Cách đúng đắn để tạo lớp chăm sóc da của bạn

Thứ tự thoa kem dưỡng da của bạn có thực sự quan trọng không? Hóa ra là có. Hãy làm theo nguyên tắc vàng là làm sạch da mặt trước, sau đó thoa các sản phẩm từ nhẹ nhất đến nặng nhất. Hãy đọc tiếp để biết hướng dẫn từng bước.

BƯỚC 0: TẨY TRANG

Cho dù bạn có khuôn mặt trang điểm đậm hay chỉ đánh một chút phấn, điều quan trọng là bạn phải tẩy trang trước khi rửa mặt. Cho dù đó là nước tẩy trang hay sản phẩm gốc dầu, hãy sử dụng bất cứ thứ gì một cách nhẹ nhàng nhưng triệt để để hoàn thành công việc.

BƯỚC 1: SỮA RỬA MẶT

Làm sạch làn da của bạn là điều cần thiết. Trong suốt cả ngày, các chất ô nhiễm, bụi bẩn và dầu tích tụ trên khuôn mặt của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải rửa sạch vào buổi tối trước khi thoa bất kỳ sản phẩm nào khác trước khi đi ngủ.

Nếu da bạn quá khô, bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt vào buổi sáng và chỉ cần thoa một chút nước. Tuy nhiên, đối với tất cả các loại da khác, bạn cũng cần phải làm sạch da vào buổi sáng. Đó là bởi vì khi chúng ta ngủ, các tế bào da của chúng ta tái sinh – nghĩa là các tế bào da chết có thể tích tụ qua đêm và cần được bong ra để các sản phẩm có thể thẩm thấu tốt hơn.

BƯỚC 2: TONER

Cho dù bạn xịt, vỗ nhẹ hay thoa toner, những lợi ích rất nhiều. Hãy coi toner như lớp lót trong quy trình chăm sóc da, cân bằng và chuẩn bị cho làn da của bạn. Tùy thuộc vào thành phần chính của chúng như chất chống oxy hóa hoặc axit, toner có thể tẩy tế bào chết, làm sáng, bảo vệ, v.v.

Thoa toner bằng cách cho một lượng nhỏ vào lòng bàn tay hoặc lên miếng bông mềm rồi vỗ nhẹ hoặc vuốt lên da.

Lưu ý phụ: Đây là lúc mọi chuyện có thể bắt đầu trở nên phức tạp. Các sản phẩm điều trị là các thành phần cô đặc mạnh mẽ – như retinol, benzoyl peroxide có thể được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề về da, từ đốm đen đến mụn trứng cá và lão hóa. Để làm rõ điều này, chúng tôi đã chia các phương pháp điều trị da thành nhiều phần.

Nếu bạn có mụn nhọt và đang định điều trị tại chỗ (bước 7), hãy áp dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá (bước 3) theo chỉ dẫn. Tránh bôi trực tiếp các loại sản phẩm khác lên mụn đang được điều trị tại chỗ, vì chúng có thể chứa các thành phần có thể chống lại các hoạt chất trong sản phẩm điều trị tại chỗ của bạn.

BƯỚC 3: ĐIỀU TRỊ MỤN

Nếu bạn không bị mụn trứng cá, hãy chuyển sang Bước 4.

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, đây là lúc bạn nên áp dụng phương pháp điều trị – cho dù đó là serum, gel hay lotion. Đó là bởi vì bạn không muốn bất kỳ thành phần nào khác chống lại các hoạt chất đó (như benzoyl peroxide) trong quá trình điều trị mụn trứng cá của bạn. Bạn cũng nên tránh thoa nhiều lớp dầu hoặc chất làm mềm da (như có trong kem dưỡng ẩm) trước khi điều trị mụn trứng cá, vì chúng có thể cản trở sự hấp thụ của thuốc điều trị.

Phương pháp điều trị mụn viêm của Sumdfine là chọn sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để tiêu diệt vi khuẩn C. Acnes . Thoa một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt (tránh mắt), kể cả những vùng không có mụn.

Nếu bạn vẫn đang cố gắng kiểm soát mụn trứng cá, hãy chuyển sang bước 5.

BƯỚC 4: SERUM/GEL ĐIỀU TRỊ

Bước này dành cho (các) giải pháp mục tiêu của bạn: chất làm sáng da, chất tẩy tế bào chết còn sót lại, chất chống oxy hóa, enzyme, retinol, peptide, v.v. Thông thường, bạn chỉ cần một giọt sản phẩm điều trị – nên thoa nhẹ nhàng theo chiều hướng lên trên cho đến khi hấp thụ hoàn toàn.

Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện một số nghiên cứu về thành phần của mình nếu bạn đang trộn nhiều sản phẩm điều trị. Ví dụ, retinoids được áp dụng tốt nhất ở đêm chỉ chứ không phải cùng lúc với benzoyl peroxide để điều trị mụn trứng cá. Một số thành phần, như vitamin C và axit alpha hydroxy, phối hợp tốt với nhau đối với một số loại da nhưng có thể quá mạnh đối với những loại da khác.

Để giải quyết nhiều mối lo ngại, như vết thâm và nếp nhăn, bạn có thể thử dùng các sản phẩm điều trị xen kẽ vào buổi sáng/buổi tối hoặc cách ngày.

BƯỚC 5: SERUM/GEL DƯỠNG ẨM

Sau khi thoa sản phẩm điều trị, bây giờ là lúc thoa serum dưỡng ẩm nếu cần. Hãy tìm những thành phần như axit hyaluronic, glyxerin là chất giữ ẩm, có nghĩa là chúng thu hút và giữ nước trong da. Điều này có tác dụng làm đầy đặn và giúp mang lại vẻ tươi sáng, trẻ trung như sương.

Một ưu điểm khác của huyết thanh dưỡng ẩm là chúng có thể giúp giảm bớt kích ứng do các phương pháp điều trị mạnh như retinol, tẩy tế bào chết và vitamin C.

BƯỚC 6: KEM DƯỠNG ẨM

Khi bạn đã để các sản phẩm đã thoa trước đó thấm vào da, hãy thoa một lượng kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn bằng đồng xu. Ngay cả những người có làn da dầu hoặc dễ nổi mụn cũng cần một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, giúp da cân bằng và bảo vệ da rào cản da mất nước qua biểu bì.

BƯỚC 7: ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ

Chọn phương pháp điều trị tại chỗ có chứa benzoyl peroxide dành cho mụn đỏ/viêm. Nếu bạn bị mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, hãy sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ bằng axit salicylic thấm vào lỗ chân lông.

BƯỚC 8: BẢO VỆ

Ngoài sữa rửa mặt, kem chống nắng là bước thiết yếu nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn – vì vậy hãy đảm bảo kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn được trang bị khả năng bảo vệ phổ rộng. Sumdfine Sunscreen SPF 50 không gây mụn và không gây bít tắc lỗ chân lông nên sẽ không làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn.

CUỐI CÙNG

Làm thế nào để chăm sóc da theo lớp là một trong những câu hỏi phổ biến nhất của nhiều người. Bạn hãy nhớ nguyên tắc cơ bản nhất là chuyển từ sản phẩm mỏng nhất sang sản phẩm dày nhất sau khi rửa mặt. Đừng thoa quá nhiều sản phẩm cùng một lúc và chắc chắn đừng quên bôi thêm kem chống nắng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *