Bí quyết làm đẹp: Xử lý da nhờn

Da nhờn có thể là cơn ác mộng đối với hầu hết mọi người. Bên cạnh vẻ ngoài kém hấp dẫn, làn da của bạn còn có nguy cơ mắc nhiều vấn đề về da khác nhau, chẳng hạn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và lỗ chân lông to hoặc bị tắc.

Có nhiều yếu tố góp phần gây ra da nhờn và chúng nằm trong các tình huống được kiểm soát và không được kiểm soát. Một số nguyên nhân có thể là do môi trường, chẳng hạn như ô nhiễm và chất lượng không khí kém, và trong những trường hợp khác, hormone của bạn có thể đóng một vai trò rất lớn.

Dưới đây là những cách đối phó với da nhờn.

Một trong những cách tốt nhất đã được chứng minh để kiểm soát bã nhờn dư thừa là làm sạch da ít nhất hai lần một ngày. Làm sạch khuôn mặt của bạn hai hoặc ba lần một ngày có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và tích tụ dầu, góp phần gây ra lỗ chân lông bị tắc cứng đầu, mụn trứng cá, v.v.

Làm sạch da

Lý tưởng nhất là bạn muốn sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với loại da dầu của mình và loại sữa rửa mặt tốt nhất là sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt không chứa dầu. Những loại sữa rửa mặt này làm rất tốt việc hút bụi bẩn khỏi lỗ chân lông của bạn và giải phóng lượng dầu dư thừa bị tắc nghẽn trong ngày.

Đừng bỏ qua thói quen tẩy da chết của bạn

Nhiều người nghĩ rằng tẩy da chết có hại cho làn da của bạn. Tẩy tế bào chết hàng ngày có thể gây tổn hại cho làn da của bạn; tuy nhiên, nếu bạn làm điều đó một hoặc hai lần một tuần, làn da của bạn sẽ “yêu” bạn vì điều đó!

Tẩy da chết là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ bã nhờn dư thừa vì nó loại bỏ tất cả các tế bào da chết thúc đẩy mụn nhọt, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, v.v.

Mặt nạ, Nước hoa hồng, Kem dưỡng ẩm và Kem chống nắng: Sử dụng tất cả

Thật không may, nhiều người nghĩ rằng làm sạch là tất cả những gì họ cần để duy trì làn da sáng và khỏe mạnh, nhưng điều họ không biết là bạn cần cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết mà cơ thể không thể tự sản xuất được.

Bằng cách đắp mặt nạ, toner, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn đang cung cấp cho cơ quan lớn nhất của cơ thể những chất dinh dưỡng và khoáng chất phù hợp mà nó cần.

Liên quan: Top 7 thành phần dưỡng da lý tưởng cho loại da nhờn

Chuyên gia thẩm mỹ là người bạn tốt nhất của làn da bạn

Mặc dù bạn có thể thực hiện theo một quy trình chăm sóc da phù hợp để chăm sóc làn da của mình một cách đầy đủ, nhưng việc giải quyết các vấn đề nghiêm trọng về da của bạn một cách chuyên nghiệp là một điều cần bổ sung cho quy trình của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, các bác sĩ da liễu sẽ giới thiệu các sản phẩm khác nhau để giúp bạn kiểm soát dầu một cách thoải mái ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về da không mong muốn và đáng đau đầu có thể ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình của bạn.

ĐIỂM MẤU CHỐT: TUÂN THEO MỘT QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA NGHIÊM NGẶT SẼ GIÚP LÀN DA CỦA BẠN KHÔNG BỊ NHỜN VÀ BÓNG

Lúc đầu, việc đối phó với làn da nhờn khủng khiếp có thể gây khó chịu và rắc rối. Nhưng nếu bạn giữ kỷ luật và tuân theo quy trình chăm sóc da phù hợp nhất cho khuôn mặt nhờn của mình, bạn sẽ sớm thu được lợi ích.

Lý tưởng nhất là bạn muốn thực hành các kỹ thuật chăm sóc da mặt tại nhà để kiểm soát bã nhờn dư thừa và đến gặp bác sĩ da liễu nhằm kiểm soát việc sản xuất dầu của bạn.

Liên quan: Quy trình chăm sóc da tốt nhất cho da dầu/da nhờn

Cuối cùng

Các vấn đề về da chắc chắn có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của chúng ta; đó là lý do tại sao việc biến sức khỏe làn da thành một trong những ưu tiên lớn nhất của bạn là điều quan trọng.

Tìm hiểu thêm về làn da của bạn và nói chuyện với chúng tôi ngay hôm nay!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *