Mất bao lâu để sản phẩm trị mụn của bạn thực sự hoạt động

Khi bạn thử một sản phẩm chăm sóc da mới, luôn có một tia hy vọng nhỏ nhoi rằng tất cả các vấn đề về da của bạn sẽ được giải quyết. Thật không may, các sản phẩm bôi ngoài da thường không hoạt động theo cách đó. Thời gian chờ kết quả trung bình là 28 ngày. Nó có vẻ cụ thể một cách kỳ lạ, nhưng 28 ngày là độ dài của chu kỳ da thông thường – nghĩa là sau khoảng thời gian này, mọi tế bào da sẽ tiếp xúc với sản phẩm bạn đang thử. Trong khi 28 ngày là quy tắc chung, một số sản phẩm có thể nhanh hơn!

Sửa chữa qua đêm

Các phương pháp điều trị tại chỗ mang lại hiệu quả nhanh nhất vì chúng chứa một lượng đậm đặc các thành phần trị mụn. Cho dù mụn của bạn đã lên đầu hay chưa, việc áp dụng phương pháp điều trị tại chỗ sẽ làm sạch lỗ chân lông, điều trị mụn hiện có và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Các phương pháp điều trị tại chỗ rất hiệu quả và có thể nhắm đến các vấn đề về da ngay lập tức. Đó là lý do tại sao rất nhiều người, bao gồm cả tôi, áp dụng chúng qua đêm. Đối với mụn không viêm (như mụn đầu trắng và mụn đầu đen), hãy sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ bằng Salicylic Acid, như điều trị tại chỗ bằng axit salicylic.

Trị mụn triệt để

Nếu bạn đang phải đối phó với tình trạng mụn dai dẳng, kế hoạch tấn công tốt nhất của bạn là một phương pháp trị mụn, đặc biệt là phương pháp điều trị và ngăn ngừa mọi giai đoạn hình thành mụn.

Mặc dù sữa rửa mặt sẽ làm sạch hiệu quả bụi bẩn, mảnh vụn và tạp chất khỏi lỗ chân lông ngay lập tức, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để làm sạch mụn. Chữa lành mụn trứng cá cũng tương tự như chữa lành vết thương hoặc vết xước — vết thương càng sâu thì càng mất nhiều thời gian. Các hoạt chất trong sữa rửa mặt phải thẩm thấu qua bề mặt da để điều trị tận gốc viêm nhiễm. Mặc dù bạn sẽ không thức dậy với làn da sạch sẽ, nhưng làn da luôn sạch sẽ sẽ ngăn bụi bẩn trộn lẫn với bã nhờn tự nhiên của da bên trong lỗ chân lông, từ đó làm giảm mụn.

Các loại kem điều trị mụn trứng cá cũng có thể mất thời gian để tạo ra những thay đổi đáng kể. Benzoyl Peroxide, một thành phần phổ biến trong các phương pháp điều trị mụn trứng cá, là một chất chống viêm và kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.  Nếu bạn đang bị nhạy cảm với Benzoyl Peroxide. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da khô hoặc căng do sử dụng kem dưỡng da, hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm một cách nhất quán.

Retinol, một thành phần chống lão hóa hàng đầu, ngăn ngừa sự phân hủy collagen và khuyến khích quá trình tái tạo tế bào. Khi bạn già đi, collagen trong da của bạn giảm đi, tạo điều kiện cho các nếp nhăn hình thành ở lớp dưới da. Retinol làm dày lớp này để ngăn ngừa và làm mịn các nếp nhăn. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố da bằng cách hạn chế sản xuất melanin. Vì nó làm tăng tỷ lệ tái tạo tế bào nên tác dụng chống lão hóa của Retinol sẽ không được chú ý cho đến khi làn da tự tái tạo hoàn toàn. Áp dụng huyết thanh Retinol mỗi đêm sẽ cho phép nó kích hoạt trong khi bạn ngủ, giảm thiểu kích ứng. Khi kết hợp Retinol vào quy trình chăm sóc da của bạn, làn da của bạn có thể trở nên mẩn đỏ hơn trước khi nó trở nên tốt hơn.

Đối với các kế hoạch điều trị như mụn, 28 ngày là thời gian trung bình để đại tu toàn bộ khuôn mặt. Về lý thuyết, các hoạt chất trong các sản phẩm này sẽ tác động đến từng tế bào da trên da bạn sau khoảng thời gian này.

Nhiều mối quan tâm về da được nhắm mục tiêu hơn

28 ngày cũng áp dụng cho các vấn đề về da như sẹo mụn, đồi mồi và tăng sắc tố da. Sử dụng đều đặn retinoids, chất chống oxy hóa và kem chống nắng có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố da.

Kiên nhẫn là một đức tính tốt  – đặc biệt là khi nói đến chăm sóc da! Duy trì một chế độ nhất quán là cách tốt nhất để bạn thấy được kết quả đáng kể. Mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn bạn muốn để có được làn da sáng mịn, nhưng bạn sẽ thấy những cải thiện dần dần trong quá trình thực hiện!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *