9 bí quyết chăm sóc da dầu dễ dàng và đơn giản trong mùa hè

Mùa hè đã đến với những ngày nắng đẹp. Nó có thể có ảnh hưởng nếu bạn có làn da dầu. Mùa hè có thể kích hoạt các tuyến bã nhờn của bạn sản xuất nhiều dầu hơn trên da. Việc sản xuất quá nhiều bã nhờn lẫn với mồ hôi có thể dẫn đến những nốt mụn. Vì vậy, hãy chuẩn bị để làn da của bạn sẵn sàng cho mùa hè 2023.

Trước khi chúng tôi tiết lộ những gì nên làm và những gì nên tránh, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách tiết lộ những vấn đề về da khác nhau mà bạn có thể gặp phải trong mùa hè nếu bạn có làn da nhờn!

Nguyên nhân khiến da nhờn vào mùa hè?

Da bao gồm các lỗ chân lông nhỏ, bên dưới là các tuyến bã nhờn tạo ra bã nhờn, một chất nhờn cần thiết để duy trì làn da mềm mại. Trên khuôn mặt của bạn, điểm nhờn nhất là vùng chữ T, nơi tập trung nhiều tuyến bã nhờn nhất. Tuy nhiên, trong thời tiết nóng và ẩm, các tuyến này có xu hướng tiết ra nhiều bã nhờn hơn, khiến da mặt đổ mồ hôi.

Mùa hè cũng là lúc mức độ tia nắng mặt trời và tia cực tím cao hơn. Da của bạn trở nên dễ bị cháy nắng nhất. Đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng cho da có chứa zinc oxide vì nó sẽ không gây bóng nhờn cho bạn và mang lại sự bảo vệ tối đa cho bạn.

Những vấn đề về da thường gặp trong mùa hè

  1. Mụn trứng cá!

da dầu

Vi khuẩn gây mụn trứng cá sống và phát triển trên các vùng da nhờn. Do đó, da dầu dễ bị nổi mụn và mụn nổi lên và tồn tại lâu hơn bình thường.

Vì vậy, bạn cần có một quy trình chăm sóc da phù hợp cho làn da dễ bị mụn trứng cá của mình, không phải bất kỳ sản phẩm thông thường nào cũng có tác dụng, ngay từ đầu bạn cần có một loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic tốt và một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu dành cho da dầu. Đó là một cách tiếp cận dần dần và từng bước để có được một làn da khỏe mạnh trong mùa hè.

  1. Làn da mệt mỏi xỉn màu

Dầu dư thừa có thể làm cho làn da của bạn xuống sắc và cũng làm cho khuôn mặt của bạn trông xỉn màu, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Bạn có thể làm tươi mới làn da của mình ngay lập tức bằng cách cho một ít nước hoa hồng giúp làm sạch các lỗ chân lông to, loại bỏ dầu thừa trên mặt, tăng cường độ săn chắc và làm dịu da.

  1. Mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Dầu được sản xuất quá mức trên da lắng xuống lỗ chân lông và bị oxy hóa dẫn đến mụn đầu đen. Ngoài ra, các tế bào da chết có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

  1. Lỗ chân lông to và lộ rõ

Sự gia tăng tiết dầu sẽ mở ra các lỗ chân lông và làm cho chúng to hơn, nổi rõ hơn và dễ nhìn thấy. Vì vậy, chúng ta cần làm sạch lỗ chân lông.

  1. Da mặt bóng dầu

Việc sản xuất quá nhiều bã nhờn dẫn đến tình trạng da mặt bóng dầu không mong muốn.

Mẹo chăm sóc da dầu vào mùa hè

Nếu bạn không chăm sóc da nhờn, lỗ chân lông của bạn có thể bị tắc và mở rộng, do đó dẫn đến sự tích tụ của các tế bào da chết. Để chăm sóc da dầu, bạn nên biết các thành phần có hại cho da dầu trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cho da dầu.

Thực hiện theo các mẹo chăm sóc da dầu dưới đây để kiểm soát dầu thừa trong mùa hè này.

  1. Thoa kem dưỡng ẩm nhẹ

Một trong những bước đầu tiên cần thực hiện khi bạn bước vào mùa hè là chuyển sang sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao lại phải thoa kem dưỡng ẩm khi da mặt đã có đủ dầu rồi đúng không?

Điều này là do các chất dưỡng ẩm làm ẩm làn da của bạn và ngăn tiết quá nhiều bã nhờn. Đổi lại, điều này có thể giúp ngăn ngừa nổi mụn.

Vì vậy, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh da mặt trở nên quá bóng nhờn vào giữa ngày.

  1. Không rửa mặt quá thường xuyên

Da của bạn có các lớp khác nhau bảo vệ nó khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và cũng duy trì độ ẩm trên khắp làn da của bạn. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều, làn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm rất cần thiết. Vì vậy, thay vì kiểm soát dầu, cuối cùng bạn lại tiết nhiều dầu hơn trên mặt.

  1. Sử dụng giấy thấm

Luôn mang theo giấy thấm dầu khi ra ngoài và sử dụng loại giấy này trong trường hợp mặt bạn trở nên quá nhờn. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ những tờ giấy nhỏ mỏng này lên những vùng da bóng và bẩn trên da của bạn để loại bỏ bã nhờn dư thừa.

Độ dính sẽ biến mất ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng lạm dụng chúng vì nó có thể lấy đi lượng dầu cần thiết mà da bạn cần và có thể kích hoạt sản xuất dầu từ tuyến bã nhờn.

  1. Tẩy tế bào chết cho da nhưng phải thận trọng!

Bạn phải tẩy tế bào chết trên mặt một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nhưng, tẩy tế bào chết cho mặt quá nhiều có thể gây hại cho lớp màng bảo vệ da của bạn, lấy đi lớp dầu và độ ẩm cần thiết trên da. Điều này có thể kích thích sản xuất bã nhờn quá mức.

  1. Thoa kem chống nắng

Ra ngoài nắng có thể làm tăng sản xuất dầu, khiến da bạn càng nhờn hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem chống nắng phổ rộng lên mặt để bảo vệ bạn khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời.

Hãy biến kem chống nắng trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da của bạn. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong những giờ cao điểm của ánh nắng mặt trời, đeo kính râm ngăn tia cực tím và đội mũ rộng vành, đồng thời thoa lại kem chống nắng ít nhất hai giờ một lần.

  1. Sử dụng khẩu trang

Sử dụng mặt nạ tự nhiên như gỗ đàn hương hoặc mặt nạ đất sét. Chúng hỗ trợ hút dầu thừa trên mặt, loại bỏ tạp chất và vi khuẩn, đồng thời làm dịu làn da căng thẳng trong mùa hè của bạn.

  1. Đừng bỏ qua bước toner

Thêm toner vào chế độ chăm sóc da của bạn trong mùa hè này. Đặc tính làm se da của toner giúp làm dịu làn da của bạn, thu nhỏ lỗ chân lông giúp kiểm soát việc sản xuất dầu quá mức.

  1. Tránh các sản phẩm trang điểm có nhiều chất làm mềm da

Cố gắng tránh các sản phẩm trang điểm có thành phần làm mềm da nặng trong những tháng mùa hè vì chúng có nhiều khả năng dẫn đến việc sản xuất quá nhiều bã nhờn, tạo ra những nốt mụn và khiến làn da dễ bị mụn trứng cá của bạn trở nên sần sùi. Ngoài ra, đừng thử quá nhiều sản phẩm trang điểm cùng một lúc.

  1. Xem những gì bạn ăn và uống

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Cố gắng tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và đồ chiên rán. Hãy cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng với nhiều trái cây nhiều màu sắc và rau lá xanh. Hãy luôn nhớ ăn uống đúng giờ và bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào bữa ăn của bạn.

Ngoài ra, uống nhiều nước và nước trái cây. Nó sẽ giúp điều chỉnh việc sản xuất dầu của da, và cũng sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

  1. Nắng nóng khiến da nhờn?

Đúng vậy, thời tiết nóng và ẩm làm tăng sản xuất dầu từ các tuyến bã nhờn, do đó dẫn đến da nhờn.

  1. Da dầu trông như thế nào?

Khuôn mặt của bạn sáng bóng và xuất hiện nhờn và nhờn. Lớp trang điểm không được giữ nguyên và dường như trôi đi vài giờ sau khi thoa. Những vùng da dầu hơn trên khuôn mặt của bạn có mụn nhọt, mụn đầu đen và các loại mụn trứng cá khác.

  1. Loại kem dưỡng ẩm nào phù hợp cho da dầu vào mùa hè?

Đối với da dầu vào mùa hè, kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu là lý tưởng nhất. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu có trọng lượng nhẹ và không nhờn, vì vậy nó giúp bạn luôn tươi tắn. Kem dưỡng ẩm gốc nước là một lựa chọn tốt vì chúng có trọng lượng nhẹ và cũng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *