7 thói quen cần tránh để có làn da khỏe mạnh

Thói quen lành mạnh giúp bạn khỏe mạnh. Làn da của bạn cũng không tránh khỏi thực tế này, đằng sau sức khỏe làn da của bạn chính là những thói quen của bạn. Những thói quen sai lầm của bạn dẫn đến sự xỉn màu và già đi, trong khi đó, những thói quen đúng đắn làm cho làn da của bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn. Đó là lý do tại sao điều rất quan trọng là hướng các thói quen của bạn đi đúng hướng.

Qua đó, Sumdfine hôm nay đã nêu ra những thói quen bạn cần bỏ để có được làn da khỏe mạnh.

NHỮNG THÓI QUEN CẦN BỎ

  1. Ngủ mà không chăm sóc da

Chế độ chăm sóc da trước khi đi ngủ là một bước quan trọng để nuôi dưỡng làn da. Nó có thể giúp bạn có được làn da mơ ước. Dưỡng da ban đêm bao gồm 2 bước cơ bản; đầu tiên là ngủ đúng giờ và thứ hai là cung cấp đủ nước cho da.

Ngủ đúng cách là rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Nghiên cứu cho biết “giấc ngủ kém kéo dài làm suy giảm chức năng hàng rào bảo vệ da, tăng cường các triệu chứng lão hóa và giảm sự hài lòng đối với ngoại hình của chính mình”. Vì vậy, bây giờ bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc ngủ đúng giờ.

Một điều quan trọng khác cần xem xét là dưỡng ẩm cho da.

 

Bạn có thể thấy điều này từ kết quả của một nghiên cứu từ Tạp chí Nghiên cứu Da và Công nghệ, “Ở độ ẩm thấp, những người có tỷ lệ bã nhờn thấp cho thấy da bị giảm độ ẩm, do đó tăng sản xuất bã nhờn để chống lại tình trạng khô da. Trong khi đó, những người có tỷ lệ bã nhờn cao cho thấy lượng nước giảm và lượng bã nhờn tăng lên, bất kể mức độ ẩm.

Vì vậy, việc chăm sóc da vào ban đêm là vô cùng quan trọng. Cố gắng để máy tạo độ ẩm trong phòng và nên tuân theo quy trình chăm sóc da ban đêm để có làn da khỏe mạnh. Bạn nên dưỡng ẩm cho da mặt bằng kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm rồi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm dưỡng ẩm vào ban đêm giúp bạn duy trì đủ độ ẩm cho da.

  1. Không hoạt động thể chất

Sống một lối sống tĩnh tại là không thể chấp nhận được nếu bạn thực sự muốn có làn da khỏe mạnh và cơ thể cân đối. Các bài tập và đi bộ giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể, từ đó làm cho làn da rạng rỡ và đầy sức sống.

Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp giải độc cơ thể vì mồ hôi tiết ra trong quá trình tập thể dục có vai trò rất quan trọng trong việc giải độc tố. Nó hỗ trợ giải độc thủy ngân, chì, asen và cadmium.

Ngoài ra, tập thể dục còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, vì vậy bạn sẽ ngủ ngon hơn và thức dậy sảng khoái vào buổi sáng.

  1. Trang điểm làm tắc lỗ chân lông mỗi ngày

Trang điểm đậm hàng ngày không tốt cho làn da của bạn. Trang điểm đậm làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và điều này không tốt cho làn da khỏe mạnh. Lỗ chân lông bị tắc là do các tế bào da chết tích tụ trên da của bạn và dẫn đến mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá.

Do đó, hãy giảm thói quen trang điểm đậm và thay thế bằng thói quen trang điểm nhẹ. Một điều quan trọng nhất là đừng quên tẩy trang vào ban đêm. Đó là một bước rất cần thiết để mang lại hơi thở bình yên cho làn da của bạn.

Để loại bỏ lớp trang điểm, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, loại này phải gốc nước, không gây mụn và không chứa các hóa chất độc hại.

  1. Rửa mặt bằng nước máy

Rửa mặt bằng nước máy cũng không được chấp nhận vì nước máy có chứa clo và có thể gây kích ứng da và có thể rửa trôi độ ẩm thiết yếu của da. Không chỉ điều này mà nước cứng cũng không hoàn thành tác dụng làm sạch vì nó không thể rửa sạch toàn bộ xà phòng khỏi da. Do đó, hãy sử dụng nước mềm để thay thế.

  1. Ăn nhiều đường và đồ chiên rán

Bất cứ thứ gì bạn ăn đều phản ánh qua làn da của bạn. Nếu thói quen ăn uống của bạn tốt, tức là bạn đang dùng bữa ăn đầy đủ, trái cây tốt cho sức khỏe, nước trái cây và đồ uống giải độc, làn da của bạn hầu như không gặp phải bất kỳ vấn đề nào như mụn trứng cá, xỉn màu, khô hoặc sản xuất bã nhờn dư thừa. Nhưng nếu bạn hoàn toàn sử dụng đồ uống có ga, nước ngọt, đồ ngọt, đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh, làn da của bạn có thể khỏe mạnh trong một thời gian dài hơn. Những thực phẩm như vậy dẫn đến việc đưa các gốc tự do vào cơ thể và da, điều này càng dẫn đến nguyên nhân gây ra các triệu chứng lão hóa.

Do đó, hãy luôn ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin C. Phải bao gồm vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn do những lợi ích đáng kinh ngạc của nó trong việc loại bỏ gốc tự do, giảm sắc tố, chống viêm và tăng cường collagen.

  1. Mua đồ chăm sóc da mà không biết loại da

Thói quen này là một thói quen nguy hiểm, nghĩ rằng loại da của bạn là khô và trên hết, bạn đang mua sữa rửa mặt dành cho da dầu. Chuyện gì xảy ra sau đó? Da của bạn sẽ trở nên khô hơn thay vì được dưỡng ẩm.

Vì vậy, hãy kiểm tra loại da của bạn và các sản phẩm chăm sóc da của bạn như sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm nên phù hợp với loại da đó.

  1. Uống không đủ nước

Thói quen uống ít nước ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe làn da của bạn. Nói chung, da chứa khoảng 30% nước, góp phần tạo nên tính đàn hồi, khả năng phục hồi và độ căng mọng cho da. Uống đủ nước hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện độ ẩm cho da, độ dày của da và phục hồi sự mất nước qua biểu bì. Nhìn chung, điều này sẽ giúp cải thiện làn da sáng.

7 thói quen này trả lời câu hỏi của bạn về cách giữ cho làn da khỏe mạnh và là những bậc thang dẫn bạn đến ước muốn có làn da sáng, khỏe mạnh. Vì vậy, hãy sửa đổi những thói quen xấu này thành một thói quen tốt, để làn da của bạn có thể được phục hồi, bổ sung và đàn hồi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *