5 CHẤT CHỐNG OXY HÓA CẦN BAO GỒM TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CỦA BẠN

Tất cả chúng ta đều biết chất chống oxy hóa cực kỳ có lợi và cần thiết cho làn da của chúng ta để làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh. Câu hỏi là tại sao? Da của bạn cần chứa đầy chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do trên da có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, nếp nhăn và sạm da, có thể kể đến một số vấn đề.

Các gốc tự do này xảy ra tự nhiên trên da của bạn và cũng được kích hoạt do các yếu tố môi trường khác nhau như ô nhiễm, tia UV và bụi bẩn. Ở đây, Sumdfine đã chọn ra 5 chất chống oxy hóa tốt nhất cho mọi vấn đề về da mà bạn cần thêm vào chế độ chăm sóc da của mình để chăm sóc nó tốt nhất.

1. Niacinamide cho mụn trứng cá

Một dạng hoạt động của Vitamin B3, niacinamide là một chất chống oxy hóa mạnh đáng kinh ngạc. Bạn có thể tin tưởng thành phần này để điều trị các loại mụn viêm như sẩn, mụn mủ trên da. Nó có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các tác nhân từ môi trường như ô nhiễm và ánh nắng gay gắt. Bạn có thể bổ sung niacinamide trong chế độ ăn uống của mình hoặc thoa tại chỗ dưới dạng serum để chăm sóc làn da của bạn.

Niacinamide và axit hyaluronic bạn nên sử dụng loại nào ?

2. Vitamin C cho tình trạng xỉn màu

Vitamin C là một thành phần mạnh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nó giúp đối phó với các gốc tự do trên da của bạn, nguyên nhân gây ra xỉn màu bằng cách dưỡng ẩm và thúc đẩy sản xuất collagen trong đó. Bạn có thể giới thiệu các loại trái cây họ cam quýt và rau giàu Vitamin C trong chế độ ăn uống của mình, đồng thời bổ sung kem dưỡng da, kem dưỡng hoặc serum có chứa thành phần chống oxy hóa này.

3. Retinol cho nếp nhăn

Retinol là thành phần được biết đến để chống lại các dấu hiệu lão hóa như đường nhăn và nếp nhăn. Retinoids giúp tăng cường sản xuất collagen trong da của bạn bằng cách thẩm thấu sâu và kích thích các tế bào mới, làm mịn làn da thô ráp, không đều màu và giảm các dấu hiệu lão hóa. Để thêm thành phần này vào quy trình chăm sóc da của mình, bạn có thể chuyển sang sử dụng các loại kem dưỡng da mặt và serum có chứa retinol.

4. Vitamin E cho da khô

Vitamin E

Một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin E là tất cả những gì làn da của bạn cần để chống lại các vấn đề về da như khô và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó là một thành phần phổ biến trong kem dưỡng da và kem dưỡng ẩm do đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm của nó. Nếu tình trạng khô da là vấn đề lớn nhất của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng vitamin E để chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn.

5. Axit lactic cho các đốm đen

Axit lactic là một thành phần chống oxy hóa tuyệt vời cho làn da của bạn vì nó giúp kích thích sự thay đổi tế bào và loại bỏ tế bào da chết. Điều này sẽ giúp làm cho làn da của bạn mịn màng, giảm các vết thâm, sẹo mụn và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da. Bạn có thể chuyển sang sử dụng kem có axit lactic để giúp làm mờ vết thâm và giúp da khỏe mạnh hơn.

Sumdfine hy vọng rằng bây giờ bạn đã có thêm hiểu biết về 5 chất chống oxy hóa cần có trong quy trình trong chăm sóc da. Theo dõi các bài viết của Sumdfine hoặc liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chăm sóc da nhé !

BÀI ĐỌC LIÊN QUAN: Retinol – niacinamide – vitamin C vì sao bạn cần những anh hùng dưỡng da này?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *