Lợi ích dầu dừa tốt nhất cho da: Đọc ngay

Dầu dừa có rất nhiều lợi ích cho da và nó là vũ khí bí mật tối thượng cho thói quen làm đẹp mùa đông của bạn.

Thật khó chịu khi thời tiết lạnh giá, gió khắc nghiệt và độ ẩm thấp khiến da bạn khô, nứt nẻ. Tuy nhiên, việc bổ sung các loại dầu tự nhiên vào quy trình chăm sóc da có thể giúp bạn tránh xa những mối lo ngại này.

Việc pha trộn các loại dầu tự nhiên giúp trẻ hóa và dưỡng ẩm với các sản phẩm chăm sóc da. Chúng ta sẽ nói về lợi ích của dầu dừa đối với làn da của bạn.

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa

Nó là một loại dầu ăn được chiết xuất từ ​​​​quả dừa. Nó được gọi là dầu tinh luyện vì nó là ‘dầu đã qua chế biến’, nó không có hương vị hay mùi thơm.

Ngoài loại này ra, còn có một dạng dầu chưa tinh chế, được gọi là dầu dừa nguyên chất. Nó được hình thành từ nước cốt dừa tươi thông qua phương pháp nén lạnh. Điều này giúp bảo tồn các thành phần hoàn toàn tự nhiên, chất chống oxy hóa và mùi thơm của dầu.

Dùng dầu dừa dưỡng da như thế nào?

Dầu tẩy trang

Thời tiết lạnh khiến da bạn xỉn màu? Hãy dùng dầu dừa, sữa rửa mặt bạn nên dùng để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm.

Lời cảnh báo – Nếu da bạn có nhiều mụn trứng cá, có thể bỏ qua.

Bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời hoặc tia UV:

Dù mùa đông hay không, tia UVB vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn, đặc biệt là ở những nơi có tuyết, nơi chúng phản chiếu 80% tia UV của mặt trời.

Tin tốt: Dầu dừa hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên, chống lại các tia có hại. Thậm chí, các nghiên cứu còn phát hiện ra rằng các loại dầu thực vật, như dầu mè, có khả năng chống lại 30% tia UV, trong khi dầu dừa, đậu phộng, ô liu và hạt bông ngăn chặn khoảng 20% ​​tia nắng.

Khi sử dụng cùng với kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên, bạn có thể bảo vệ làn da của mình khỏi tác động khắc nghiệt của tia nắng và chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da khô

Dầu dừa nguyên chất hay dầu dừa thông thường là một chất dưỡng ẩm tự nhiên mạnh mẽ và là những lợi ích được tìm kiếm nhiều nhất của dầu dừa trên da. Nó giúp tăng cường hydrat hóa cho da một cách đáng kể, giảm viêm và kích ứng, đồng thời phục hồi làn da khô và cực kỳ khô. Nó giúp giữ độ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da trong mùa gió lạnh.

Để giữ ẩm cho da, bạn có thể thoa dầu này trực tiếp lên da, nếu không bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm từ dừa.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Dầu dừa cũng hoạt động như một chất nền trong tẩy tế bào chết cơ thể và để lại làn da ẩm sau đó.

Bạn có thể trộn nửa cốc dầu đun chảy với 1 cốc đường nâu hoặc muối. Thêm một vài giọt tinh dầu nếu bạn thích. Thoa hỗn hợp lên da, chà nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm.

Bảo vệ lớp biểu bì

Vào mùa đông, vùng da quanh móng bắt đầu bong tróc. Lớp biểu bì đạt đến tình trạng tồi tệ nhất trong mùa lạnh. Ở đây dầu dừa có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này nhờ đặc tính chống viêm và bảo vệ da.

Sử dụng một lượng dầu vừa đủ và thoa lên móng tay và lớp biểu bì của bạn. Massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Nó giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và làm kín lớp biểu bì.

Để biết thêm cách chăm sóc làn da của bạn trong mùa đông cũng như các biện pháp hiệu quả giúp cấp ẩm và dưỡng ẩm lâu dài mà không gây cảm giác nhờn dính, hãy xem tại đây:

Cuối cùng

Bạn thấy đấy, lợi ích nuôi dưỡng của dầu dừa là kho báu vô tận cho thói quen làm đẹp lành mạnh trong mùa đông. Cùng với tình trạng khô da, ngứa ngáy, mẩn đỏ, da bong tróc, nứt nẻ, mẩn ngứa là những hiện tượng thường gặp trong mùa đông. Loại dầu kỳ diệu này đã trở thành xu hướng kể từ đó vì những lợi ích to lớn của nó trong việc chăm sóc tóc và chăm sóc da.

Câu hỏi thường gặp

Dầu dừa có tốt cho da mặt không?

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, giữ ẩm và làm sáng da rất có lợi trong việc chăm sóc da. Thoa dầu dừa này lên mặt có tác dụng như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và tẩy trang hiệu quả. Những người có làn da dầu có thể bỏ qua loại dầu này vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da (gây mụn trứng cá) và gây ra mụn trứng cá hay còn gọi là mụn nhọt.

Dầu dừa có làm đen da không?

Dầu dừa không làm đen da. Mặc dù vậy, nó giúp làm đều màu da và phục hồi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương.

Dầu dừa nguyên chất là gì?

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu nguyên chất, chưa qua chế biến được chiết xuất từ ​​nước cốt dừa tươi. Không giống như dầu tinh chế, nó duy trì hương thơm tự nhiên, chất chống oxy hóa và các thành phần hoàn toàn tự nhiên. Lợi ích của dầu dừa nguyên chất rất nhiều nhờ đặc tính giữ ẩm, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho quy trình chăm sóc da.

Dầu dừa có tốt cho sức khỏe không?

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa chất béo bão hòa lành mạnh có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và có đặc tính chống oxy hóa có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân.

Ngoài ra, việc súc dầu bằng dầu dừa nguyên chất có liên quan đến vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, điều độ là điều quan trọng vì nó chứa nhiều calo.

Dùng dầu dừa có bị nổi mụn không?

Dầu dừa có tính gây mụn. Nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Không nên sử dụng loại dầu này nếu da bạn dễ bị mụn trứng cá.

Dầu dừa có tốt cho việc chăm sóc da mùa đông không?

Dầu dừa rất tốt cho da vào mùa đông. Nó giữ cho làn da ẩm, ẩm, được nuôi dưỡng và ngậm nước trong mùa đông. Bạn hầu như không cảm thấy ngứa, khô hay khô da ngay cả khi những ngày trời lạnh và nhiều gió. Để cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi, làn da rạng rỡ và căng mọng, huyết thanh axit hyaluronic có thể được sử dụng để nuôi dưỡng sâu làn da khô, mất nước, lão hóa sớm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *