Bạn muốn làm cho lỗ chân lông to của mình trông nhỏ hơn?

Trước khi cho bạn biết cách làm cho lỗ chân lông to của bạn trông nhỏ hơn, điều quan trọng bạn cần biết là những lỗ chân lông này là nơi chứa dầu tự nhiên hay còn gọi là bã nhờn. Bạn có thể giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ và loại bỏ tạp chất khỏi lỗ chân lông.

Nhưng khi những lỗ chân lông này bị tắc hoặc nhiễm trùng, chúng sẽ lộ rõ ​​hơn trên khuôn mặt. Lỗ chân lông của bạn to hơn do sản xuất dầu, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu. Mặc dù không thể loại bỏ những lỗ chân lông này nhưng bạn có thể làm cho chúng ít bị chú ý hơn bằng các bước đơn giản.

Vì sao lỗ chân lông ngày càng to?

Lỗ chân lông nhỏ có mặt trên khắp da ngoại trừ lòng bàn tay và bàn chân của bạn. Ngay cả các nang lông cũng có lỗ chân lông, chúng có tuyến giúp sản xuất dầu. Những tuyến này hay được gọi là tuyến bã nhờn và chúng sản xuất dầu, lượng dầu này khi tăng lên sẽ tập trung vào lỗ chân lông.

Theo các nghiên cứu, nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông to là:

– Tiết bã nhờn quá mức: Đây là giai đoạn tuyến bã nhờn của bạn sản xuất quá nhiều dầu, khiến da bạn bị nhờn.

Giảm độ đàn hồi xung quanh lỗ chân lông

Tăng thể tích nang lông: – Đây là lúc các lỗ chân lông trên nang lông bị tắc nghẽn.

Khi dầu tích tụ trong lỗ chân lông và trộn lẫn với bụi bẩn hoặc lớp trang điểm, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự tắc nghẽn này làm cho lỗ chân lông mở rộng, làm cho kích thước lỗ chân lông tăng lên. Nếu lỗ chân lông bị tắc nghẽn có thể dẫn đến hình thành mụn.

Hoạt động của tuyến bã nhờn của một người bị ảnh hưởng bởi di truyền và kích thước lỗ chân lông của họ.

Làm thế nào để bạn giảm lỗ chân lông lớn?

Tẩy tế bào chết theo thói quen hàng ngày

Trước khi tẩy tế bào chết, hãy đảm bảo xông hơi hoặc đắp khăn ấm lên mặt trong 5 phút để lỗ chân lông mở ra. Tiếp theo, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn mà không dùng quá nhiều áp lực bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết tự chế.

Chủ yếu tập trung vào những khu vực có lỗ chân lông bị tắc, đặc biệt là xung quanh mũi và má của bạn. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá thì tốt hơn hết bạn không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý mà hãy sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học (Glycolic acid).

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da vì chúng có thể khiến da trở nên khô hơn. Thay vào đó, hãy tìm loại sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm cũng như làm dịu da sau khi rửa mặt.

Luôn nhớ massage nhẹ nhàng công thức lên da bằng ngón tay sạch và lau sạch bằng khăn ấm để giúp lỗ chân lông mở ra. Nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước và vuốt nhẹ để loại bỏ dầu thừa.

Thoa kem dưỡng ẩm

Một trong những phần quan trọng nhất của quy trình chăm sóc da là dưỡng ẩm cho da mặt vì nó giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn. Thoa kem dưỡng ẩm không gây mụn và nhớ bôi kem chống nắng sau đó.

Vì tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm giảm quá trình sản xuất collagen, điều này có thể khiến lỗ chân lông trông to ra một cách tự nhiên. Bằng cách kết hợp kem chống nắng và kem dưỡng ẩm với nhau, bạn có thể dễ dàng làm cho làn da của mình khỏe mạnh.

Áp dụng Retinol

Để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả hơn và nhanh hơn, nên tẩy tế bào chết và sử dụng retinol tại chỗ. Retinol và tẩy da chết cùng nhau có thể giúp tăng cường tái tạo tế bào , giúp da trông mịn màng hơn.

Tránh chạm vào mặt

Đây là một trong những điều và bước quan trọng cần thực hiện nếu bạn có lỗ chân lông to hoặc bị tắc và đó là tránh chạm tay vào mặt. Chọc và chạm bằng móng tay có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị kích thích. Ngay cả khi tay bạn sạch, bạn vẫn có thể làm nặng thêm các triệu chứng.

Tránh nặn mụn vì chúng có thể dẫn đến kích ứng hơn nữa. Không chạm tay vào da là cách tốt nhất để chữa lành lỗ chân lông lớn hơn và vết thâm nhanh hơn.

Axit salicylic là một trong những lựa chọn tốt nhất vì nó giúp loại bỏ các mảnh vụn khỏi lỗ chân lông cũng như tế bào da chết khiến lỗ chân lông trông to hơn.

Có thể bạn quan tâm: Mụn nang và cách loại bỏ chúng

Cuối cùng

Đừng quên rằng lỗ chân lông chỉ là một phần của làn da và không cần thiết phải thay đổi chúng. Bước đơn giản là giảm thiểu sự xuất hiện và điều đó có thể được thực hiện đơn giản bằng cách sử dụng các bước chăm sóc da phù hợp.

Kem chống nắng là thứ cần thiết mỗi ngày vì Tia UV là một trong những nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông to.

Câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to?

Có một số yếu tố có thể góp phần khiến lỗ chân lông to, chẳng hạn như tuổi tác, di truyền và sản xuất dầu quá mức. Khuynh hướng di truyền đóng vai trò quyết định kích thước lỗ chân lông, trong khi lão hóa góp phần làm mất độ đàn hồi của da, khiến lỗ chân lông có vẻ to hơn.

Việc sản xuất bã nhờn (dầu) tăng cũng có thể dẫn đến lỗ chân lông to do lượng dầu dư thừa kết hợp với bụi bẩn và tế bào da, gây tắc nghẽn. Tác hại của ánh nắng mặt trời và sự suy giảm collagen theo thời gian càng góp phần làm lỗ chân lông to hơn, khiến chúng lộ rõ ​​hơn. Quản lý và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn với sự hỗ trợ của các quy trình và phương pháp điều trị chăm sóc da hiệu quả.

Phương pháp điều trị lỗ chân lông to là gì?

Các phương pháp điều trị hiệu quả cho lỗ chân lông lớn bao gồm retinoid bôi tại chỗ, chẳng hạn như kem retinoid, giúp khuyến khích quá trình thay đổi tế bào. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide, axit salicylic và axit alpha hydroxy kiểm soát dầu và tẩy tế bào chết. Việc chiết xuất chuyên nghiệp của bác sĩ da liễu có thể loại bỏ dầu thừa và cặn bẩn, góp phần thu nhỏ lỗ chân lông.

Lỗ chân lông to có gây ra da nhờn không?

Bản thân lỗ chân lông lớn không trực tiếp gây ra da nhờn nhưng có thể liên quan đến tình trạng này. Lỗ chân lông mở rộng thường liên quan đến việc tăng sản xuất bã nhờn (dầu). Khi lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu và bị tắc nghẽn do bụi bẩn và tế bào da chết, chúng có thể trông to hơn. Điều này có thể góp phần làm cho làn da sáng bóng hoặc nhờn. Các yếu tố như di truyền, thay đổi nội tiết tố và thói quen chăm sóc da cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất dầu.

Da mất nước có gây lỗ chân lông to không?

Làn da mất nước có thể khiến lỗ chân lông to hơn. Để bù đắp cho sự mất đi độ ẩm, da có thể tiết ra nhiều dầu hơn, khiến lỗ chân lông to ra. Da mất nước cũng có thể dẫn đến mất độ đàn hồi, khiến lỗ chân lông lộ rõ ​​hơn.

Để giải quyết vấn đề này, việc duy trì độ ẩm thích hợp thông qua các loại kem dưỡng ẩm và giữ nước tốt từ bên trong có thể giúp cải thiện kết cấu da và giảm sự nổi bật của lỗ chân lông. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm có thành phần như axit hyaluronic có thể hỗ trợ dưỡng ẩm và làm căng da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *