4 Thành phần bạn cần để chống lại dấu hiệu lão hóa

Có một lý do khiến hoạt động chăm sóc da “chống lão hóa” bùng nổ: làn da của bạn không thể trẻ hơn được nữa. Ngay từ những năm hai mươi, quá trình tái tạo tế bào bắt đầu chậm lại, làn da của chúng ta bắt đầu mỏng đi và mức độ các chất thiết yếu như axit hyaluronic, collagen và đàn hồi giảm xuống.

Mặc dù chúng ta không thể quay ngược thời gian nhưng có những điều chúng ta có thể làm để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và giữ cho các nếp nhăn không trở nên rõ ràng hơn. Và bạn bắt đầu càng sớm thì càng tốt.

Dưới đây là bốn thành phần chăm sóc da chống lão hóa hàng đầu.

AXIT HYALURONIC

Thông thường chúng ta nghĩ axit chăm sóc da là thành phần tẩy tế bào chết hoặc bong tróc da. Nhưng đây không phải là trường hợp với axit hyaluronic, về mặt kỹ thuật là một axit (vì độ pH của nó dưới mức trung tính 7) nhưng nó không hoạt động như AHA hoặc BHA. Được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể chúng ta, chất giữ ẩm này được biết đến với tác dụng giữ cho chúng ta trông trẻ trung và tươi trẻ.

Axit hyaluronic hút độ ẩm từ không khí và từ các lớp sâu hơn bên trong da, làm đầy và dưỡng ẩm cho lớp biểu bì. Điều này rất quan trọng đối với các dấu hiệu lão hóa vì làn da của bạn càng ít ngậm nước thì càng có xu hướng chảy xệ và mất cấu trúc.

Là một thành phần bôi ngoài da, thường có trong kem dưỡng ẩm và serum.

RETINOL

Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A có tác dụng điều chỉnh quá trình thay đổi tế bào da và làm chậm quá trình phân hủy collagen. Retinol hoạt động theo cách tương tự như tẩy da chết, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các tế bào da chết và khuyến khích các tế bào mới hơn, trẻ hơn xuất hiện trên bề mặt. Điều này giúp làm giảm sự không hoàn hảo, tăng sắc tố và thậm chí cả các đốm đen và nếp nhăn.

Retinol có thể gây ra một số kích ứng – như bong tróc hoặc mẩn đỏ – trong vài tuần đầu sử dụng. Sử dụng nó cùng với kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic có thể giúp giảm thiểu những tác dụng phụ tiềm ẩn này. Retinol được sử dụng tốt nhất vào ban đêm, vì đó là lúc da đang tái tạo.

Mặc dù bạn có thể thấy kết quả trong vòng một tháng hoặc lâu hơn, nhưng kết quả đầy đủ của việc sử dụng retinol có thể mất khoảng một năm mới xuất hiện.

CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Để giảm bớt các đốm đen, các chuyên gia da liễu khuyên dùng các chất chống oxy hóa. Nó giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, bao gồm cả tia UV.

Nói chung, chất chống oxy hóa hoạt động bằng cách phản ứng hóa học với các gốc tự do – các phân tử được tạo ra khi da chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các yếu tố môi trường như ô nhiễm và các chất thải của quá trình chuyển hóa tế bào hàng ngày. Chất chống oxy hóa gắn vào các gốc tự do gây hại này và vô hiệu hóa chúng, ngăn ngừa DNA và các tổn thương tế bào khác dẫn đến các dấu hiệu lão hóa như các đốm đen.

Xem thêm: Đẩy lùi lão hóa da với 7 cách hiệu quả

KEM CHỐNG NẮNG

Kem chống nắng hàng ngày có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa làn da của mình bị lão hóa sớm. Sumdfine đã đề cập những gì bức xạ của tia cực tím sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn theo thời gian, nhưng tóm lại, chúng ta đang nói về các vấn đề như:

  • Tăng sắc tố (đốm đen)
  • Phá vỡ collagen và Elastin (nếp nhăn/chảy xệ)
  • Tổn thương DNA (ung thư da)

Vì lão hóa bên ngoài (hay còn gọi là lão hóa do môi trường) xảy ra trong suốt cuộc đời nên việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày – ngay cả khi bạn ở trong nhà hoặc trời nhiều mây – sẽ giúp làn da của bạn trông trẻ trung hơn, lâu hơn.

Thử: Sumdfine Sunscreen

Cuối cùng

Lão hóa không phải là điều đáng sợ…nhưng Sumdfine khuyến khích mọi người hãy chăm sóc làn da của mình, vì việc giữ cho làn da khỏe mạnh là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *