Chế độ ăn kiêng và tập thể dục tác động đến làn da của bạn

Chế độ ăn uống và tập thể dục giúp cải thiện tâm trí, cơ thể và làn da của bạn. Khi chúng ta ăn thực phẩm lành mạnh, điều đó sẽ thể hiện trên cơ thể và làn da của chúng ta. Ngược lại với thực phẩm giàu chất béo, carbohydrate tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn sẽ dẫn đến tăng cân và có làn da kém lý tưởng.

Chế độ ăn uống và làn da của bạn

Ưu tiên đầu tiên bạn có thể làm cho làn da của mình là độ ẩm. Giữ ẩm bằng kem dưỡng da sẽ giúp ích và uống nhiều nước và ăn trái cây và rau quả tươi cũng có tác dụng. Rau và trái cây chứa nhiều nước, cộng với vitamin và chất dinh dưỡng mà cơ thể và làn da của bạn cần. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào và lớp lót tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại bởi bức xạ và các gốc tự do. Điều này bao gồm các tế bào da của chúng ta.

Chúng ta cũng cần ăn một phần lành mạnh của chất béo. Chất béo giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, vì vậy hãy đảm bảo bạn ăn đủ chất béo như bơ, ô liu và axit béo Omega-3 từ cá, các loại hạt và dầu ô liu.

Thực phẩm chứa omega3

Chế độ ăn nhiều chất xơ cũng tốt. Các loại đậu như đậu lăng đi qua cơ thể rất tốt, mang theo tất cả rác thải.

Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm có hại, làn da của bạn sẽ phản ánh điều đó. Lỗ chân lông bị tắc, đốm, mụn nhọt, đầy hơi và thậm chí là nước da nhợt nhạt hoặc xám xịt sẽ khiến bạn trông không khỏe mạnh. Da của bạn có thể bị khô, trông nhờn và trông già hơn nhiều so với mức cần thiết.

Uống quá nhiều rượu cũng có thể khiến da bạn bị lão hóa sớm, gây ra các vết nám, làn da xỉn màu và khô da. Nếu bạn hút thuốc, đó là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với làn da của mình.

Đọc thêm:

Việc tập luyện ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Tập thể dục đầy đủ cũng giúp giữ cho cơ thể bạn cân đối, đầu óc tỉnh táo và cũng có thể có tác dụng đối với làn da của bạn.

Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi khi tập thể dục thực sự mở lỗ chân lông của bạn và cho phép các độc tố xấu, bụi bẩn và các chất khác thoát ra ngoài. Nhưng bạn cần rửa sạch sau đó và không để mồ hôi đọng lại trên da.

Tăng lưu lượng máu

Nhịp tim tăng lên khiến máu chảy khắp cơ thể. Điều đó cũng mang lại chất dinh dưỡng và nhiều oxy hơn cho khuôn mặt của bạn. Khuôn mặt đỏ bừng trong quá trình tập luyện sẽ chuyển sang vẻ rạng rỡ, khỏe mạnh ngay sau đó.

Bớt áp lực

Ngay cả những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga hoặc thể dục nhịp điệu tác động nhẹ cũng có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng. Căng thẳng thực sự có thể làm lão hóa làn da của bạn. Luôn cau mày, những lo lắng khiến quanh mắt và miệng xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt do thiếu ngủ.

Tập thể dục sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và tất cả chúng ta đều biết những tác động tích cực mà một giấc ngủ ngon có thể mang lại. Ngay cả một chút tập thể dục cũng giúp bạn đầu óc tỉnh táo và giảm bớt những căng thẳng trong ngày. Tất cả sẽ giúp xóa tan lo lắng và căng thẳng trên làn da của bạn.

Giảm mỡ cơ thể

Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý giúp bạn kiểm soát cân nặng. Cân nặng tăng thêm khiến tim bạn phải làm việc nhiều hơn.

Chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân khi được chăm sóc tốt hơn. Nó giúp cho chúng ta tự tin hơn và hình ảnh bản thân đó cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Dành thời gian để chăm sóc bản thân thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về cách chúng ta nhìn, cách chúng ta cảm nhận và điều đó có thể giúp chúng ta khỏe mạnh về tinh thần và thể chất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *