Sự khác biệt giữa serum dưỡng da và kem dưỡng ẩm da mặt

Với quy trình chăm sóc da nhiều bước bạn sẽ dễ dàng cảm thấy hơi choáng ngợp khi nói đến chăm sóc da.

Vì vậy, hãy nói về hai sản phẩm chăm sóc da có xu hướng gây nhầm lẫn: serum dưỡng da mặt và kem dưỡng ẩm.

Cả kem dưỡng ẩm và serum dưỡng da mặt đều có lợi cho da theo một số cách và đôi khi những lợi ích đó có thể chồng chéo lên nhau; ví dụ, cả kem dưỡng ẩm và serum đều có thể dưỡng ẩm. Hôm nay, chúng ta sẽ làm sáng tỏ sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm và serum, và lý do tại sao bạn nên sử dụng cả hai!

Serum dưỡng da mặt là gì?

Lợi ích khi sử dụng serum da mặt

Serum dưỡng da mặt mang lại lợi ích cho làn da với các công thức nhẹ, chứa đầy các thành phần chăm sóc da tích cực. Với đặc tính lỏng, thẩm thấu cao, serum được biết là thấm vào da, ít hoặc không để lại dấu vết phía sau.

Thông thường, serum có lợi cho da bằng cách giải quyết rất nhiều mối quan tâm, như làm sáng da, chống lão hóa, trị mụn và đôi khi là sự kết hợp. Và mặc dù chúng có xu hướng đắt hơn một chút so với các sản phẩm chăm sóc da khác, nhưng một ít chắc chắn sẽ có tác dụng lâu dài – tất cả những gì bạn cần là một vài giọt!

Làm thế nào serum dưỡng da mặt có thể có lợi cho làn da của bạn trong 6 cách hàng đầu

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy serum dưỡng da mặt có chứa các thành phần sau:

Retinol, một thành phần phổ biến và được nghiên cứu nhiều về da. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol được biết là có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen và elastin trong tế bào, giúp củng cố độ săn chắc và đàn hồi cho làn da của bạn.

Axit lactic, giúp làm giảm sắc tố da.

Chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do được biết là gây tổn thương tế bào da của bạn một cách thụ động và làm giảm các đặc tính tái tạo của chúng.

Axit hyaluronic, một chất giữ ẩm tuyệt vời được biết đến với khả năng giữ ẩm đồng thời ngăn ngừa các tế bào da của bạn bị khô.

Niacinamide, một hợp chất được biết là giúp làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, làm cho nó trở thành một thành phần đặc biệt phổ biến cho những người có lỗ chân lông lớn hơn

Axit Glycolic, rất hữu ích để tăng cường độ sáng tự nhiên của bạn trong khi chống lại chứng tăng sắc tố da.

Vitamin C, được biết là có tác dụng khuyến khích sản xuất collagen, một hợp chất quan trọng trong da, giúp các tế bào của bạn tái tạo với tốc độ nhanh hơn đồng thời báo hiệu các tế bào mới thay thế những tế bào chết trên bề mặt da.

Panthenol hoạt động như một chất giữ ẩm tuyệt vời mà còn sửa chữa hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng ẩm da mặt là gì?

Kem dưỡng ẩm cho mặt được sản xuất với công thức đặc hơn, tạo ra một loại hàng rào vật lý giúp khóa ẩm đồng thời ngăn ngừa da bị mất nước. Kem dưỡng ẩm cũng có thể củng cố lớp sừng hoặc lớp ngoài của da để giúp giữ ẩm.

Đôi khi, các thành phần chống lão hóa được tích hợp vào kem dưỡng ẩm, mang lại cho chúng lợi ích gấp đôi.

Kem dưỡng ẩm cũng được sản xuất với các thành phần bạn có thể thường thấy trong serum, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, cũng như các yếu tố giữ ẩm như lô hội và axit hyaluronic. Kem dưỡng ẩm đặc biệt có lợi cho những người có loại da khô hoặc cho những người ở vùng khí hậu khô hơn hoặc vùng có khí hậu lạnh.

Sự khác biệt chính giữa Serum dưỡng da mặt và Kem dưỡng ẩm da mặt

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, serum thường nhẹ hơn và mỏng hơn, trong khi kem dưỡng ẩm có xu hướng có kết cấu đặc hơn và mịn hơn. Nhưng làm thế nào để lợi ích của nó khác nhau?

Serum mang lại lợi ích cho da bằng cách thấm sâu vào các lớp da bên trong, nơi chúng cung cấp các hoạt chất nhằm giải quyết một số vấn đề nhất định. Mặt khác, kem dưỡng ẩm giúp củng cố lớp da bên ngoài đồng thời cung cấp độ ẩm. Cũng có ý kiến ​​cho rằng kem dưỡng ẩm có phân tử lớn hơn serum, điều này cho thấy kem dưỡng ẩm sẽ không thấm sâu vào da như serum.

Tôi có cần dưỡng ẩm nếu tôi sử dụng Serum không?

Nếu bạn đang sử dụng một loại serum dưỡng ẩm cho da mặt – có lẽ là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi, Sumdfine Repair Serum B5 – làn da của bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi. Serum dưỡng da Sumdfine có độ tinh chất, được bào chế để mang lại lợi ích của các thành phần hiệu suất cao như chất giữ ẩm, làm sáng và làm dịu da.

Mặc dù serum có thể làm nên những điều kỳ diệu cho làn da, nhưng đừng coi đó là dấu hiệu để loại bỏ loại kem dưỡng ẩm.

Điều quan trọng cần lưu ý là làn da của bạn đóng một vai trò quan trọng: nó bảo vệ toàn bộ cơ thể! Kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố. Và mặc dù một số loại serum có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, nhưng bạn sẽ cần nó đó cùng với kem dưỡng ẩm để khóa ẩm.

Tôi nên sử dụng serum vào ban ngày hay ban đêm?

Để có được những lợi ích của serum và kem dưỡng ẩm cho mặt, điều quan trọng là phải sử dụng chúng vào đúng thời điểm.

Nói như vậy, một số loại serum được sử dụng tốt nhất vào buổi tối và một số loại sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất vào ban ngày.

Ví dụ, dùng retinol, chất chống lão hóa mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích. Được yêu thích vì tính linh hoạt và hiệu quả của nó, dẫn xuất vitamin A này giúp tăng cường tái tạo tế bào da để khuyến khích các tế bào mới xuất hiện trên bề mặt, loại bỏ nhược điểm, tăng sắc tố và thậm chí cả nếp nhăn.

Với tất cả các lợi ích chăm sóc da của nó, retinol không được khuyến khích sử dụng vào ban ngày, vì nó có thể khiến làn da của bạn đặc biệt nhạy cảm với tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mặt khác, cũng có những loại serum có lợi nhất cho da vào ban ngày. Thông thường, “serum ban ngày” là công thức có các thành phần bảo vệ da như chất chống oxy hóa và peptide, chẳng hạn như serum chứa Vitamin C, giúp bù đắp tổn thương gốc tự do do ô nhiễm và tia UV gây ra.

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về loại serum nào có lợi cho làn da của bạn vào ban ngày và loại nào tốt nhất vào ban đêm, hãy luôn sử dụng theo chỉ dẫn trên bao bì của sản phẩm.

Có nên sử dụng Serum dưỡng da mặt mỗi ngày?

Về mặt kỹ thuật, điều này phụ thuộc vào serum. Giả sử rằng công thức dịu nhẹ và được khuyên dùng vào ban ngày, huyết thanh có thể được sử dụng hàng ngày.

Cái nào tốt hơn, Serum hay Kem dưỡng ẩm?

Vào cuối ngày, kem dưỡng ẩm của bạn là một bước chăm sóc da thiết yếu hơn một chút so với serum, vì chúng làm tốt hơn công việc khóa ẩm và bảo vệ làn da của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là serum dưỡng da mặt sẽ làm được những điều mà kem dưỡng ẩm không thể làm được. Serum tập trung nhiều hoạt chất hơn nhiều so với kem dưỡng ẩm thông thường của bạn, đồng thời chúng rất nhẹ và thẩm thấu tốt.

Đó là lý do tại sao Sumdfine khuyên bạn nên sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cùng nhau

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *