4 NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN GÂY RA TÌNH TRẠNG KHÔ DA , BONG TRÓC TRÊN KHUÔN MẶT CỦA BẠN

Có nhiều yếu tố có thể gây khô và bong tróc da mặt. Hãy tiếp tục đọc để khám phá một số nguyên nhân phổ biến của da khô, thói quen nào cần tránh và những ai có khả năng gặp phải vấn đề về da này nhất.

TỔNG QUAN

Da khô, bong tróc hoặc ngứa ngáy có thể gây khó chịu. Theo nghiên cứu của chúng tôi, tình trạng khô và bong tróc thường chỉ là tạm thời – và có thể ảnh hưởng đến mọi loại da ở mọi lứa tuổi – tình trạng này phổ biến nhất ở những người có làn da khô hoặc da nhạy cảm mãn tính. Nếu bạn tin rằng bạn có thể đang gặp phải các triệu chứng của da khô, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ da liễu về cách giải quyết tình trạng khô da và phục hồi vẻ ngoài của làn da ngậm nước, khỏe mạnh.

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN TRÁNH KHI DA BỊ KHÔ HOẶC BONG TRÓC

  • Tắm hoặc tắm nước nóng lâu
  • Chất làm se hoặc chất làm săn chắc da, có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức hoặc không sử dụng kem chống nắng
  • Tẩy tế bào chết và lột tẩy da chết hóa học tích cực
  • Làm sạch quá mức với chất tẩy rửa hoặc xà phòng làm khô
  • Các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm cao có chứa cồn làm khô
  • Chà mạnh, tẩy da chết quá nhiều hoặc làm trầy xước da

Những Ai Có Thể Có Da Mặt Khô, Bong Da Nhất?

Da khô thường bị bong tróc da mặt thường xuyên hơn các loại da khác. Điều này là do những người có da khô tiết ra ít bã nhờn (dầu tự nhiên) hơn các loại da khác — chẳng hạn như da thường, da hỗn hợp hoặc da dầu. Sự thiếu hụt bã nhờn này có thể dễ nhận thấy hơn trên khuôn mặt và dẫn đến làn da trông thô ráp, bong tróc và xỉn màu.

Bởi vì loại da này sản xuất ít dầu hơn, da sẽ không có độ ẩm và sự bảo vệ thích hợp khỏi môi trường. Trên thực tế, một điểm chung mà hầu hết các loại da khô hoặc nhạy cảm đều có là hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Khi hàng rào bảo vệ quan trọng này bị suy yếu, nó sẽ tạo điều kiện cho độ ẩm thoát ra ngoài và các chất gây kích ứng tiềm ẩn xâm nhập vào da.

Tuy nhiên, những người có làn da khô không phải là những người duy nhất có thể gặp phải tình trạng da khô, bong tróc trên da mặt. Những người khác cũng có thể dễ bị da khô, bong tróc. Khi bạn già đi, da của bạn sản xuất ít bã nhờn hơn – với mức độ giảm đáng kể ở độ tuổi 40 trở lên.

4 nguyên nhân phổ biến gây khô da mặt

Mặc dù da khô, bong tróc có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể bạn — từ bàn tay đến bàn chân, khuỷu tay hoặc chân — nhưng nó có thể gây phiền toái đặc biệt khi nó ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da khô và sau đó bị bong tróc hoặc ngứa trên da mặt, thì có một số yếu tố có thể xảy ra. Dưới đây là một số yếu tố phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến da mặt quá khô.

1) Xà phòng hoặc Sản phẩm chăm sóc chứa hóa chất mạnh

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô hoặc bong tróc trên khuôn mặt của bạn. Nó có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn và làm tăng tình trạng mất nước hoặc kích ứng. Điều này cũng có thể đúng với các sản phẩm có mùi thơm cao, xà phòng khử mùi, xà phòng thơm và các sản phẩm khác có chứa thành phần cồn làm khô.

Nếu bạn có làn da khô trên khuôn mặt của mình, bạn thường nên tìm kiếm các sản phẩm không gây mụn, dịu nhẹ, không có mùi thơm.

2) Các yếu tố bên ngoài

Nếu các mảng da bong tróc xảy ra theo mùa, bạn có thể do các yếu tố môi trường gây ra. Tình trạng khô da ngày càng gia tăng có thể xuất hiện trên khuôn mặt của bạn bất cứ khi nào có sự thay đổi về nhiệt độ hoặc độ ẩm. Việc thiếu độ ẩm có sẵn trong không khí nói chung có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, trên mặt hoặc bất kỳ vùng nào trên cơ thể.

Ngoài ra, các nguyên nhân bên ngoài khác có thể gây ra da khô, bong tróc là tắm nước nóng hoặc tắm lâu. Vì những thói quen này có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.

3) Tình trạng da có từ trước

Da khô và ngứa là một trong số những vấn đề về da phổ biến đối với những người mắc các bệnh mãn tính về da, như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Vì những người gặp phải tình trạng da này có thể bị tổn thương hàng rào bảo vệ da.

4) Một số loại thuốc

Có thể một số loại thuốc cũng có thể góp phần làm cho da mặt bạn bị khô, bong tróc. Nếu bạn cho rằng mình có thể gặp phải các triệu chứng khô da do dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có các lựa chọn điều trị phù hợp nhất.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân có thể gây ra khô da trên khuôn mặt của bạn, bác sĩ da liễu có thể giúp bằng cách đề xuất các sản phẩm dưỡng ẩm, chẳng hạn như các sản phẩm Sumdfine Repair Serum B5 giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da. Do khả năng dưỡng ẩm, Sumdfine Repair Serum B5 giữ cho da mềm mại và giảm sự thô ráp và bong tróc. Nó cũng có tác dụng làm dịu da, sửa chữa hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và ngăn ngừa kích ứng.

Sumdfine Repair Serum B5 - Dưỡng ẩm phục hồi da

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *