BẠN SẼ THÍCH NHỮNG MẸO DỄ DÀNG NÀY ĐỂ CÓ LÀN DA MỀM MẠI TRẺ TRUNG HƠN

Đạt được làn da mịn màng, trẻ trung hơn giống như một nhiệm vụ hàng ngày. Bạn cần phải kiên trì, để có được làn da mềm mại, mịn màng, đi sâu vào thói quen chăm sóc da, thay đổi chế độ ăn uống và cải thiện lối sống.

Để có được làn da mềm mại, không tì vết, bạn sẽ tuân theo một quy trình chăm sóc da, bao gồm các mẹo đơn giản để có làn da mềm mại không tì vết trong vài tuần.

Theo các chuyên gia, để có được làn da mềm mại, bạn cần làm sạch da, tẩy tế bào chết, ăn rau xanh và ngủ nghỉ đúng giờ giấc.

Nguyên nhân nào khiến da sần sùi?

Làn da của chúng ta phải trải qua rất nhiều điều hàng ngày – ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, căng thẳng. Rất nhiều loại da của chúng ta là do di truyền và tình trạng da của chúng ta có thể phụ thuộc vào loại da đó. Bên cạnh đó, khí hậu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định làn da của chúng ta trông như thế nào.

Chúng ta không thể lấy lại làn da mềm mại trong một ngày. Để đạt được điều đó, bạn cần ăn uống, tập thể dục và sử dụng các sản phẩm phù hợp. Chúng tôi tin rằng việc tuân theo một quy trình chăm sóc da rạng rỡ sẽ giúp bạn củng cố con đường hướng tới làn da khỏe mạnh và căng mọng.

  • Bước một: Làm sạch da mặt mỗi ngày

Chúng tôi không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch da để có được làn da rạng rỡ và mềm mại. Khi bạn ngủ, chất bẩn từ tóc, và gối bám trên các lớp da và chìm sâu hơn khi bạn không giặt. Các tế bào da chết này tạo thành một lớp phủ trên da, khiến da trở nên thô ráp và xỉn màu.

Đối với da khô: Nếu bạn có làn da khô, hãy tìm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với axit béo hoặc các thành phần dưỡng ẩm. Nó sẽ mang lại cho bạn một vẻ ngoài sạch sẽ với dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Đối với Da nhạy cảm và Da hỗn hợp: Da nhạy cảm hoặc da hỗn hợp nên tìm loại sữa rửa mặt có cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng. Tìm kiếm các sản phẩm chống dị ứng, không chứa paraben để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và mềm mại.

Đối với da nhờn: Da nhờn cần được làm sạch nhẹ nhàng với các thành phần tự nhiên như lô hội. Những bạn có làn da dầu nên tránh các loại sữa rửa mặt chứa cồn hoặc các loại sữa rửa mặt có mùi thơm, dễ gây nổi mụn hoặc kích ứng.

Đối với da mụn hoặc da nổi mụn: Nếu da bạn dễ bị mụn, bạn cần làm sạch sâu để loại bỏ tế bào chết hoặc bã nhờn trên da. Tìm kiếm các thành phần axit salicylic vì nó thâm nhập sâu vào các lớp da để hòa tan các tế bào da chết hoặc bã nhờn.

  • Bước hai: Tẩy da chết thường xuyên

Một trong những lý do khiến làn da của bạn trở nên thô ráp và xỉn màu là do sự tích tụ của tất cả các chất bẩn, dầu, bã nhờn hoặc tế bào da chết. Để có được làn da mịn màng, bạn cần tẩy tế bào chết hai lần một tuần. Nếu bạn di chuyển công việc lặt vặt hoặc thường xuyên tiếp xúc với tia UV có hại hoặc ô nhiễm, thì làn da của bạn sẽ dễ nổi mụn, xỉn màu hoặc thô ráp.

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết từ sâu bên trong các lớp của da. Nó cũng giúp tăng sinh collagen giúp da bạn mịn màng hơn bình thường.

  • Bước 3: Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7-8 tiếng nếu bạn muốn trẻ hóa làn da và cơ thể và có được vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. Khi bạn căng thẳng và kiệt sức, nó sẽ thể hiện trên khuôn mặt của bạn khiến bạn trông xỉn màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ giúp mang lại vẻ ngoài mịn màng, tươi trẻ hơn.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm hàng ngày

Hãy bỏ đi ý nghĩ rằng chỉ cần dưỡng ẩm cho da khô. Để cân bằng sản xuất bã nhờn của da và ngăn da bị bong tróc hoặc các mảng khô, hãy dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ cho da ngày 2 lần.

Dưỡng ẩm giúp loại bỏ tất cả các tế bào da chết, dầu hoặc bã nhờn và mang lại một kết cấu mịn màng. Nó cũng cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm và bề mặt mịn hơn để ánh sáng chiếu trở lại.

Tìm loại kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Hãy ghi nhớ tất cả các vấn đề về da, có thể là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn hoặc thậm chí là mụn đầu đen. Sau đó tiếp tục và thoa kem dưỡng da.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm hoặc serum có Axit Hyaluronic hoặc các thành phần dưỡng ẩm khác.

  • Bước 5: Kem chống nắng tốt nhất cho da

Làn da của chúng ta cần được dưỡng ẩm và bảo vệ để tái tạo làn da mềm mại. Mặc dù ánh nắng mặt trời cung cấp cho chúng ta Vitamin D, nhưng nó cũng thể hiện các tia UV có hại gây hại cho làn da và kết cấu của chúng ta.

Tiếp xúc với môi trường (ô nhiễm và ánh sáng mặt trời) gây ra các vấn đề về da khác nhau, bao gồm cả ung thư da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể phá hủy collagen và elastin tạo nên các mô kết nối cho da của chúng ta.

Để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, hãy thoa kem chống nắng phổ rộng SPF 50+ bất cứ khi nào bạn bước ra khỏi nhà. Hãy bôi kem chống nắng ngay cả khi bạn đang đi trên xe hơi. Các tia UV có hại có thể xuyên qua lớp mây che phủ và xuyên qua cửa sổ hoặc kính ô tô.

  • Bước 6: Hydrat hóa

Da sáng mịn từ bên trong. Khi làn da của bạn thiếu nước, nó có thể dẫn đến tình trạng da xỉn màu, với các mảng khô trên khắp người. Tìm kiếm một quy trình chăm sóc da bao gồm huyết thanh Vitamin C 20%, tốt nhất là với Axit Hyaluronic và Axit ferulic.

Hãy nghĩ về Hyaluronic Acid là một chất giữ ẩm mạnh mẽ giúp khóa độ ẩm cho làn da của bạn và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Axit Hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm và linh hoạt đặc biệt giúp mang đến cho bạn làn da sáng như sương.

  • Bước 7: Tích trữ lượng Vitamin C 

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, xứng đáng có một vị trí trong thói quen chăm sóc da của mọi cô gái. Nó làm mịn rõ rệt làn da xỉn màu và làm biến mất các vết thâm.

Nó hoạt động trên da bằng cách trung hòa các gốc tự do bằng quá trình chuyển hoặc hiến tặng điện tử. Chất chống oxy hóa kỳ diệu này cũng hoạt động như một chiếc áo giáp chống lại tác hại của các gốc tự do và căng thẳng.

  • Bước 8: Tập thể dục và đổ mồ hôi

Bạn có biết, ngay cả 15 phút tập luyện cũng có thể đốt cháy đường và carbs?

Khoa học đã chứng minh rằng tập thể dục có lợi cho làn da của bạn. Nó cải thiện lưu thông máu, giúp loại bỏ độc tố và tăng vận chuyển oxy đến các cơ quan. Tập luyện thường xuyên sẽ tạo ra endorphin, làm giảm sự bình tĩnh, do đó giúp có được làn da không căng thẳng tuyệt vời.

  • Bước 9: Tìm kiếm dầu

Để có vẻ ngoài mịn màng và đủ ẩm, làn da bắt đầu kết hợp các loại dầu dưỡng mặt trong quy trình chăm sóc da của bạn. Một số sản phẩm gốc dầu phù hợp để thúc đẩy quá trình sản xuất bã nhờn trên da, giúp da sáng và mịn từ bên trong. Những loại dầu này cũng cung cấp dưỡng chất với độ ẩm, vì vậy bạn có thể thêm chúng vào thói quen hàng đêm của mình

Tổng kết:

Bạn luôn có thể gặp bác sĩ da liễu của mình và tìm cách tiếp cận kỹ thuật hơn, nhưng thực hiện theo các mẹo trên sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và khỏe mạnh. Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, đủ nước và bảo vệ nó khỏi các tia có hại của mặt trời. Bạn cũng nên xem xét bổ sung các chất chống oxy hóa trong thói quen của mình để có được làn da sáng từ bên trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *