RETINOL LÀ GÌ VÀ MỘT NGƯỜI CÓ THỂ SỬ DỤNG NÓ NHƯ THẾ NÀO?

Retinol là một dạng của vitamin A. Trong những năm gần đây, retinol đã trở nên phổ biến trong quá trình chăm sóc da, do khả năng hỗ trợ quá trình lão hóa và tác dụng hữu ích của nó đối với mụn trứng cá và màu da.

Bài viết này sẽ giải thích những lợi ích của retinol, cách kết hợp nó vào thói quen chăm sóc da một cách an toàn và bất kỳ tác dụng phụ nào có thể xảy ra.

Định nghĩa retinol

Retinol là một loại retinoid – thuộc vitamin A. Retinoids bao gồm cả sản phẩm retinoid không kê đơn (OTC) và thuốc retinoid kê đơn. Một người thường sử dụng retinol như một phương pháp điều trị tại chỗ, nghĩa là họ có thể bôi nó lên da của mình.

Retinol có thể thâm nhập vào lớp da được gọi là lớp sừng và cũng có thể thâm nhập nhẹ vào lớp sâu hơn được gọi là hạ bì.

Khi hiện diện trong các lớp của da, retinol thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào và ngăn chặn sự phân hủy collagen, một loại protein giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Sử dụng

Retinol có nhiều công dụng có thể có lợi cho sức khỏe làn da, do khả năng thâm nhập vào lớp sừng và lớp hạ bì của da.

  • Để giúp điều trị mụn trứng cá

Với mụn trứng cá – tế bào da chết và dầu từ các tuyến làm tắc các nang lông của da. Vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào các lỗ chân lông bị tắc này. Điều này có thể dẫn đến viêm và có thể gây ra: mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn nhọt, u nang.

Retinoids tại chỗ như retinol có thể làm giảm bong tróc da bất thường gây tắc lỗ chân lông và thông thoáng chúng. Retinol cũng có thể làm giảm viêm bằng cách ngăn chặn các phân tử có thể gây viêm.

Ngoài ra, nếu điều trị retinoid kết hợp với chất kháng khuẩn có thể cải thiện hiệu quả điều trị mụn trứng cá.

  • Đặc tính chống lão hóa

Lão hóa da có thể xảy ra do tuổi sinh học cũng như các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như: tiếp xúc với tia cực tím (UV), hút thuốc, sự ô nhiễm. Điều này có thể làm da mất độ đàn hồi cũng như lớp biểu bì của da ít giữ nước hơn. Các dấu hiệu lão hóa da có thể nhìn thấy bao gồm: nếp nhăn, da chảy xệ. Da lão hóa do tác hại của ánh nắng mặt trời cũng có thể xuất hiện các đốm sẫm màu trên da, được gọi là đốm đồi mồi

Retinol có thể bảo vệ chống lại sự phân hủy collagen, và nó kích thích sự thay đổi của tế bào và sản xuất collagen trong da. Ngoài ra, retinol có thể củng cố lớp biểu bì và giảm lượng nước bốc hơi khỏi da.Điều này có thể dẫn đến làn da trông đầy đặn hơn và có thể làm giảm và làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

  • Để cải thiện sự xuất hiện của màu da

Retinol có thể cải thiện sự xuất hiện của màu da không đồng đều và kết cấu da, do ảnh hưởng của nó đối với sự thay đổi tế bào và sản xuất collagen. Nó cũng có thể làm sáng da.

Lưu ý rằng những người có làn da sẫm màu, nên cẩn thận khi sử dụng retinol. Nó có thể gây kích ứng, gây tăng sắc tố da.

Phản ứng phụ

Sử dụng retinol có thể khiến da nhạy cảm hơn với tác hại của ánh nắng mặt trời, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi sử dụng.

Cách sử dụng retinol

Một người sử dụng retinol lần đầu tiên nên bắt đầu từ từ và ở nồng độ thấp hơn để xác định như thế nào làn da của bạn vẫn chịu đựng. Bạn nên thoa retinol vào ban đêm.

Tóm lược

Retinol là một loại retinoid, một dẫn xuất của vitamin A. Retinol có thể cải thiện kết cấu và tông màu da và cũng có thể giúp chống lại các tình trạng như mụn trứng cá. Retinol cũng có tác dụng chống lão hóa bằng cách kích thích sản xuất collagen và tăng trưởng tế bào.

Các tác dụng phụ thường gặp của retinol bao gồm ngứa, khô và đỏ da.

Một người có thể áp dụng retinol một lần mỗi ngày. Retinol có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời và một người nên thoa kem chống nắng sau khi sử dụng.

BÀI ĐỌC LIÊN QUAN:

Retinol hoạt động trên da như thế nào

Cách sử dụng Retinol trị mụn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *