9 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bạn rạng rỡ từ trong ra ngoài!

Bạn có thường đọc về việc thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có lợi cho làn da của bạn như thế nào không? Ngoài những lợi ích sức khỏe nổi tiếng, chất chống oxy hóa còn là nhà vô địch trong lĩnh vực chăm sóc da.

Chất chống oxy hóa là gì?

Lột bỏ các lớp chống oxy hóa có ý nghĩa – chúng là những siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm tổn thương tế bào của chúng ta.

Hãy hình dung điều này- Cũng giống như việc tiếp xúc thường xuyên với không khí và quá trình oxy hóa gây ra hiện tượng rỉ sét ở sắt— cơ thể chúng ta cũng trải qua một quá trình tương tự. Nhịp sống hiện đại, ánh sáng mặt trời, ô nhiễm, thời gian sử dụng thiết bị, lão hóa và căng thẳng về cảm xúc tạo ra nhiều gốc tự do hơn trong cơ thể chúng ta. Và cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, như rối loạn sức khỏe tâm thần, rối loạn thị lực, v.v.

Đó là lúc các chất chống oxy hóa bước vào, đóng vai trò thiết yếu trong việc cân bằng mọi thứ — chúng chống lại và loại bỏ các gốc tự do này khỏi máu, mô và cơ quan của chúng ta.

Sự chuyển đổi sức khỏe của bạn bắt đầu bằng thực phẩm chống oxy hóa…

Các nhà nghiên cứu đã nhiều lần xác nhận rằng ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da và góp phần mang lại cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh hơn. Đảm bảo bạn nhận được chất chống oxy hóa mà cơ thể cần bằng cách chọn nhiều loại trái cây và rau quả.

9 thực phẩm có màu chứa nhiều chất chống oxy hóa

Hãy xem danh sách 10 loại thực phẩm có màu chứa nhiều chất chống oxy hóa của chúng tôi để bạn có thể dễ dàng bổ sung các lợi ích chống oxy hóa vào bữa ăn hàng ngày và loại bỏ tác động của các gốc tự do:

  1. Nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết đến với đặc tính chữa bệnh và chống oxy hóa. Loại gia vị màu vàng cam rực rỡ này, giống như gừng, có thể được tìm thấy ở cả dạng xay và là một thành phần trong các sản phẩm bổ sung, làm đẹp và da liễu.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Từ sắc tố, mụn trứng cá đến làm chậm các dấu hiệu lão hóa da, loại gia vị kỳ diệu này đã được khoa học chứng minh lợi ích trong việc giải quyết trầm cảm, làm dịu chứng viêm khớp đau nhức và thậm chí là ung thư.

  1. Quả việt quất và dâu tây

Quả việt quất chắc chắn là chất chống oxy hóa tốt nhất để bổ sung vào thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày của bạn. Quả việt quất trong số tất cả các loại trái cây phổ biến có chứa lượng chất chống oxy hóa cao. Quả việt quất có chứa một thành phần gọi là anthocyanin, chất này chịu trách nhiệm chính trong việc giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến sức khỏe.

Dâu tây là một trong những loại trái cây có vị ngọt và chống oxy hóa đa năng, chứa axit ellagic và vitamin C với hàm lượng cao hơn. Axit Ellagic, được công nhận với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, thường có trong mận Kakadu cũng như quả óc chó và hạnh nhân.

Người ta có thể biết lượng anthocyanin có trong quả mọng bằng cách nhìn vào màu sắc của quả. Ví dụ, trong trường hợp dâu tây, màu đỏ tươi biểu thị sự hiện diện của lượng anthocyanin cao.

Chúng mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Có một số lợi ích khi tiêu thụ những quả mọng ngon này. Một số trong số đó bao gồm giảm cholesterol ‘xấu’, giảm huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa tổn thương não và làm cho insulin hoạt động tốt hơn trong cơ thể bạn.

  1. Quả có múi
Trái cây họ cam quýt
Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt, như bưởi và cam, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Lấy quả cam chẳng hạn; chúng chứa nhiều vitamin C, không chỉ bổ sung thêm vị giác cho bạn mà còn cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất chống oxy hóa sảng khoái để có một sức khỏe tốt.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Chúng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do có hại, được biết là cải thiện sức khỏe thần kinh, não, cơ và tim.

  1. Sôcôla đen

Không còn nghi ngờ gì nữa, sô cô la đen rất ngon và bổ dưỡng. Nó chứa nhiều ca cao, khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn một thanh sô cô la thông thường.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Sự hiện diện của ca cao trong sôcôla đen giúp điều hòa huyết áp, giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim khác nhau. Hơn nữa, việc tiêu thụ sôcôla đen cũng làm tăng mức lipoprotein mật độ cao hoặc cholesterol “tốt”.

Vì vậy, hãy ăn một ít sôcôla đen mỗi ngày để thỏa mãn vị giác và hạn chế các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

  1. Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều axit béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và prebiotic. Trong số các loại hạt, quả óc chó dẫn đầu về khả năng chống oxy hóa.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Bằng chứng cho thấy quả óc chó có thể là bí quyết giúp hệ vi sinh vật vui vẻ, phát triển mạnh, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt. Hãy ăn nhẹ quả óc chó để có một món ngon tốt cho đường ruột của bạn!”

  1. Củ cải đường

Được đóng gói với các chất phytochemical và các chất dinh dưỡng thiết yếu, đó là một nguồn năng lượng dinh dưỡng. Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy hàm lượng betanin cao nhất, kết hợp với các chất chống oxy hóa như axit phenolic và flavonoid.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Từ việc giảm huyết áp đến cải thiện chức năng mạch máu và thậm chí hỗ trợ sức khỏe thận, củ cải đường là loại rau bạn nên dùng để tăng cường sức khỏe!

  1. Rau chân vịt

Rau bina có lượng calo thấp và chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất chống oxy hóa. Loại rau họ cải này cùng với các loại rau khác (bông cải xanh, bắp cải, súp lơ, cải xoăn, v.v.) rất bổ dưỡng cho sức khỏe tổng thể.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Tiêu thụ hàng ngày có thể giúp giảm bớt các vấn đề về thị lực vì sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin bảo vệ mắt khỏi tia UV và các bước sóng ánh sáng có hại khác.

  1. Trà xanh

Cảm giác siêu thực phẩm này đang tạo nên làn sóng vì tất cả những lý do chính đáng. Chứa nhiều polyphenol, đặc biệt là catechin siêu sao có tên EGCG, trà xanh là tấm vé giúp bạn bảo vệ tế bào, chống lại tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư.

Nó mang lại lợi ích cho chúng ta như thế nào? Trà xanh được biết là có lợi ích tăng cường miễn dịch và giúp chống lại các vấn đề về hội chứng chuyển hóa như béo phì và tiểu đường.

  1. Cà chua

Cà chua chứa ba loại chất chống oxy hóa là lycopene, Vitamin C và Vitamin A. Lycopene chịu trách nhiệm tạo ra màu đỏ tươi cho cà chua. Vitamin C là loại chất chống oxy hóa phổ biến nhất được lấy từ trái cây và rau quả. Tìm hiểu thêm về công dụng của Vitamin C tại đây!

Cuối cùng

Có nhiều loại thực phẩm phổ biến tốt cho sức khỏe mà bạn có thể bổ sung vào cuộc sống hàng ngày – từ tác dụng chữa bệnh của củ nghệ đến anthocyanin có lợi cho tim của quả việt quất,. Thực phẩm chống oxy hóa có nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa rối loạn tim và gan, bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến stress oxy hóa, v.v.

Nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn và tận dụng sự kỳ diệu của chất chống oxy hóa cho làn da của bạn!

Câu hỏi thường gặp

Ý nghĩa của chất chống oxy hóa là gì?

Nói một cách đơn giản, chất chống oxy hóa là những người bảo vệ cơ thể bạn chống lại các tổn thương gốc tự do do ô nhiễm, tia nắng gay gắt, hút thuốc lá, v.v. Chúng hoạt động không mệt mỏi để loại bỏ tác động của các gốc tự do, tăng cường sức khỏe tốt hơn và bảo vệ sức khỏe của bạn từ bên trong. Các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc biểu thị nguồn dinh dưỡng dồi dào, với màu sắc rực rỡ biểu thị lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào.

Những vitamin nào hoạt động như chất chống oxy hóa?

Vitamin C và E là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có chức năng trung hòa các gốc tự do. Bằng cách sử dụng các vitamin này trong thói quen hàng ngày, bạn có thể hỗ trợ hệ thống phòng thủ của cơ thể và tăng cường sức khỏe tổng thể, làn da rạng rỡ rõ rệt và thậm chí cả kết cấu da.

Chất chống oxy hóa trong thực phẩm là gì?

Chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc, như củ nghệ, quả việt quất tốt cho tim, củ cải đường đa nhiệm, v.v. Những chất này có tác dụng bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

Đồ uống nào có nhiều chất chống oxy hóa nhất?

Trà xanh nổi tiếng là loại đồ uống có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chứa nhiều polyphenol, đây là một lựa chọn sảng khoái không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn tăng cường chất chống oxy hóa cho sức khỏe nói chung.

Trái cây chống oxy hóa là gì?

Có rất nhiều loại trái cây có vô số lợi ích. Quả mọng đã được chứng minh là một trong những loại trái cây có nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin khác. Ngoài ra, nho đỏ, cam, đào, anh đào, mơ, xoài, dưa hấu, đu đủ và cà chua đều chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *