Hiểu tại sao bạn cần quy trình chăm sóc da ban đêm

Đây là những điều bạn nên biết về làn da: Ban ngày, làn da của bạn tiếp xúc với bụi bẩn và dầu; Ban đêm là lúc da tự phục hồi.

Nếu bạn thắc mắc vai trò của việc bảo vệ da trong chu kỳ này là gì thì quy trình chăm sóc da ban ngày lý tưởng nhất nên tập trung vào việc bảo vệ làn da của bạn khỏi mọi yếu tố. Mặt khác, quy trình chăm sóc da ban đêm cần có tác dụng phục hồi làn da của bạn. Đó là lý do tại sao bạn thường nghe các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm khác nhau cho các nhu cầu khác nhau của làn da. Thông thường, các sản phẩm có cường độ mạnh hơn được khuyên dùng vào ban đêm.

Nếu ý tưởng về quy trình chăm sóc da ban đêm vẫn khiến bạn bối rối thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước của quy trình chăm sóc da ban đêm đúng cách.

7 bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da ban đêm bạn nên có

BƯỚC 1: LOẠI BỎ HOÀN TOÀN LỚP TRANG ĐIỂM CỦA BẠN

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da ban đêm là tẩy trang. Lớp trang điểm còn sót lại trên da chỉ có thể gây ra tổn thương nặng nề suốt đêm. Bạn phải tẩy sạch lớp trang điểm thừa bằng nước tẩy trang trước bước tiếp theo.

BƯỚC 2: LÀM SẠCH DA MẶT BẰNG SỮA RỬA MẶT DỊU NHẸ

Sau khi tẩy sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt, đã đến lúc phải làm sạch da. Bằng cách thực hiện bước này, bạn đảm bảo rằng không còn bụi bẩn và cặn trang điểm nào còn sót lại trên khuôn mặt. Trong quá trình này, đừng quên bao gồm cổ của bạn. Nếu bạn đã ở bên ngoài trong một thời gian dài hoặc phải trang điểm một lớp dày cả ngày, bạn nên cân nhắc việc làm sạch hai lần hoặc sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu và nước để rửa mặt thật kỹ.

Xem thêm: 5 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang khỏe mạnh

BƯỚC 3: CÂN BẰNG ĐỘ PH CHO DA BẰNG TONER

Một số sản phẩm bạn sử dụng có thể phá vỡ độ PH tự nhiên của da, vì vậy trong bước này, mục tiêu của bạn là đưa nó trở lại mức trung bình bằng cách thoa toner. Toner cũng loại bỏ các dấu vết bụi bẩn và tạp chất cuối cùng trên da, cấp nước và loại bỏ một số tế bào chết.

BƯỚC 4: THOA SERUM CỦA BẠN

Serum là sản phẩm chăm sóc da cung cấp hàm lượng hoạt chất cao. Nó thường có mục đích và loại khác nhau. Một số có tác dụng làm sáng làn da của bạn, giảm nhược điểm hoặc tăng cường độ ẩm cho da. Chọn công thức mà làn da của bạn cần nhất và thoa lên những vùng cần nhất.

BƯỚC 5: DƯỠNG ẨM CHO DA

Đừng bao giờ quên dưỡng ẩm cho làn da của bạn! Kem dưỡng ẩm giữ cho làn da của bạn ngậm nước, ngăn ngừa mụn và mụn trứng cá tiềm ẩn do da khô. Bỏ qua bước này cuối cùng có thể dẫn đến nếp nhăn sâu hơn và làn da xỉn màu.

BƯỚC 6: THOA KEM MẮT

Có một sản phẩm riêng dành cho mắt vì đây là vùng da nhạy cảm – vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt. Vì vậy, nó có thể nhăn nhanh. Đầu tư vào một loại kem dưỡng mắt và thêm bước này vào thói quen ban đêm của bạn để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

BƯỚC 7: ĐEO KHẨU TRANG

Một bước khác để tăng cường độ ẩm và dưỡng chất cho làn da của bạn là thoa các thành phần trực tiếp lên mặt. Mặt nạ có thể cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm và dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên làm điều này tối đa một lần một tuần.

Phần kết luận

Chăm sóc da hiệu quả nhất vào ban đêm vì làn da của bạn hấp thụ mọi thứ bạn thoa lên. Nếu bạn điều trị làn da của mình ngay vào ban đêm, bạn sẽ thức dậy sảng khoái với làn da đẹp hơn. Làn da của bạn sẽ được sửa chữa và ngậm nước.

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và nó có thể nhanh chóng phản ánh tuổi tác của bạn. Nếu bạn muốn có một lớp nền trang điểm tốt, hãy đảm bảo chăm sóc làn da của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *