Mọi thứ bạn cần biết về chứng tăng sắc tố sau viêm do mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, rất có thể bạn đã nghe nói về sắc tố sau viêm (hay còn gọi là PIH). Những đốm đen này tồn tại trên da rất lâu sau khi nổi mụn có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Sumdfine giúp bạn ngăn ngừa và điều trị chứng tăng sắc tố sau viêm do mụn trứng cá trên cơ thể.

Sắc tố sau viêm là gì?

PIH xảy ra khi da tạo ra quá nhiều sắc tố đen (gọi là melanin) để phản ứng với một số loại chấn thương – bao gồm cả mụn viêm. Tăng sắc tố sau viêm có thể xuất hiện dưới dạng các đốm hồng, đỏ, rám nắng hoặc nâu.

Làm thế nào để bạn ngăn ngừa tăng sắc tố sau viêm do mụn trứng cá trên cơ thể?

Nếu PIH của bạn là kết quả của việc nổi mụn trên cơ thể, thì việc kiểm soát mụn là cách tốt nhất để ngăn ngừa các đốm đen xuất hiện ngay từ đầu. Bác sĩ da liễu đã đề xuất một phương pháp tiếp cận nhiều mặt:

Giữ lỗ chân lông thông thoáng với axit salicylic. Vì bụi bẩn, dầu và da chết bị mắc kẹt bên trong lỗ chân lông là nền tảng của mụn trứng cá, hãy sử dụng axit beta hydroxy

Làm dịu mụn viêm với benzoyl peroxide. Thành phần mạnh mẽ này, được tìm thấy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm dịu mẩn đỏ và kích ứng.

Không chọn, nặn hoặc nặn mụn trên cơ thể. Điều này có thể dẫn đến viêm nặng hơn, hoặc thậm chí là sẹo thực sự.

Cách tốt nhất để điều trị tăng sắc tố sau viêm là gì?

Khi mụn trứng cá trên cơ thể để lại vết thâm kéo dài, bạn có thể thực hiện một số điều sau để giúp vùng da bị tổn thương mau lành hơn:

  • Áp dụng axit hydroxy alpha và beta giúp tẩy tế bào chết.
  • Thử Sumdfine White Cream Dark Spot một loại kem làm mờ vết thâm và sáng da, có thể được sử dụng trên cơ thể để giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố da.
  • Thoa kem chống nắng (như Sumdfine Sunscreen SPF 50). Tác hại của tia cực tím tạo ra sự tăng sắc tố của chính nó, vì vậy việc bảo vệ làn da bị ảnh hưởng bởi PIH là điều bắt buộc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang điều trị khu vực đó bằng bất kỳ loại axit hydroxy alpha hoặc beta nào, hoặc kem làm mờ vết thâm Sumdfine.

Cuối cùng

Tăng sắc tố sau viêm là một mối quan tâm rất phổ biến của nhiều người. Nó thường xuất hiện ở những người bị mụn trứng cá trên mặt và có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên cơ thể nơi bạn bị nổi mụn. Một số mức độ tăng sắc tố thường là một phần của quá trình cạy hoặc nặn mụn và  khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn nhiều. Chính vì thế, Sumdfine khuyên bạn nên chủ động trong việc kiểm soát mụn trên cơ thể để giảm thiểu những nốt mụn đó, từ đó làm giảm khả năng bạn bị PIH. Mặc dù nó có xu hướng biến mất theo thời gian, nhưng chúng ta có thể giảm thiểu nó bằng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp trong thời gian chờ đợi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *