10 LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ĐỐI VỚI LÀN DA TUYỆT VỜI + BẠN CẦN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC MỖI NGÀY

Bạn có uống đủ nước mỗi ngày không? Hoặc, bạn đã uống nhiều hơn mức cần thiết?

Uống nước có lợi cho toàn bộ cơ thể theo một triệu cách. Từ thải độc tố đến ngăn ngừa mụn trứng cá, nước có thể là giải pháp rẻ tiền nhất cho các vấn đề về da. Nó có thể mang lại cho bạn làn da sáng và được nuôi dưỡng. Do đó, có thể nói rằng nước là một thức uống kỳ diệu!

Hãy cùng điểm qua 10 lợi ích tuyệt vời mà nước mang lại cho làn da của bạn và lượng nước bạn cần để dưỡng ẩm hoàn hảo.

Chuyên gia nói gì

Thiếu nước là tình trạng đáng báo động đối với làn da của bạn. Mất nước dẫn đến tăng mất nước qua biểu bì và làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Rào cản gây ra lão hóa sớm và các vấn đề về da khác như nổi mụn thường xuyên, quá khô, v.v.

Uống đủ nước có tác dụng gì cho làn da của bạn?

Khi bạn uống đủ nước, các tế bào trong mọi bộ phận của cơ thể sẽ được hydrat hóa. Da, là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, cũng bị ngậm nước, ngay cả khi các tạp chất và độc tố được thải ra ở cấp độ tế bào. Dưới đây là tất cả những lợi ích của việc uống nước đối với làn da của bạn:

1. Cải thiện tông màu da

Uống đủ nước giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài đồng thời mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng chỉ uống hai cốc nước có thể làm tăng lưu lượng máu đến da, giúp da đều màu.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Giữ đủ nước giúp tăng độ đàn hồi của da vì nó được giữ ẩm lâu hơn. Độ đàn hồi của da được nâng cao đồng nghĩa với việc da bị chảy xệ chậm hơn và không xuất hiện sớm các nếp nhăn.

3. Chữa bệnh nhanh hơn

Nếu bạn đã ra ngoài nắng và bị cháy nắng, uống nước có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Thoa một ít lô hội lên những vùng da cháy nắng cũng được chứng minh là có tác dụng làm dịu vô cùng.

4. Giảm bọng mắt

Khi da trông căng phồng, nó thực sự đang giữ nước để bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước. Điều này xảy ra khi bạn không uống đủ nước. Giữ đủ nước sẽ làm giảm sưng và bọng mắt trên khuôn mặt của bạn.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Uống nhiều nước giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da mặt. Điều này giúp ngăn ngừa tiết dầu thừa và bã nhờn, đồng nghĩa với việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn trứng cá ít hơn.

6. Không Còn Ngứa Da Trên Mặt

Da khô luôn có xu hướng ngứa. Nó thậm chí có thể phát triển vảy khô và nứt do thiếu độ ẩm. Uống đủ nước để đảm bảo da không bị khô ngứa.

7. Da căng hơn

Do giảm cân đột ngột, da của bạn có thể bắt đầu chảy xệ. Để ngăn làn da của bạn không bị chảy xệ và làm săn chắc nó ở những vùng dễ bị chảy xệ, như cánh tay trên, đùi, eo và đường viền hàm, uống nước sẽ giúp phục hồi độ đàn hồi của da.

8. Duy trì sự cân bằng pH của bạn

Da nhạy cảm, nổi mụn hoặc da có vấn đề do nhiều vấn đề khác nhau, có thể hồi sinh trở lại phiên bản lành mạnh với nước. Da của bạn có thể sáng và không có tì vết nếu bạn uống đủ nước để giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể.

9. Ngăn ngừa các vết phát ban trên da liên quan đến nhiệt

Nước ngăn cơ thể nóng lên và bình thường hóa nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể nóng lên do thời tiết hoặc do hoạt động thể chất, uống nhiều nước sẽ đảm bảo rằng bạn không bị nổi mụn nhọt và mẩn ngứa trên da.

10. Thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, có nghĩa là làn da sạch sẽ

Uống nhiều nước giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh và hỗ trợ quá trình tiêu hóa thích hợp. Nó điều chỉnh nhu động ruột của bạn và thải chất độc ra khỏi cơ thể. Chỉ khi quá trình này diễn ra suôn sẻ và đường ruột của bạn khỏe mạnh, làn da của bạn sẽ sạch sẽ và không có vấn đề gì.

Uống bao nhiêu nước để có làn da rạng rỡ?

Lượng nước khuyến nghị mà bạn nên uống theo các chuyên gia là 3,7 lít đối với nam giới và 2,7 lít nước đối với phụ nữ. Điều này bao gồm bất kỳ đồ uống, trái cây và rau quả nào bạn uống có hàm lượng nước cao.

Nghiên cứu cho thấy rằng uống những lượng nước này giúp làn da của bạn luôn mềm mại. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng khi nam giới và phụ nữ tăng cường uống nước, nó sẽ cải thiện mức độ hydrat hóa của da, giảm sự tái phát của da khô và bong tróc và tăng cường độ đàn hồi.

Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một nơi có khí hậu rất nóng, hoặc nếu bạn tham gia vào các môn thể thao năng động hoặc hoạt động thể chất nặng và bạn đổ nhiều mồ hôi, thì không cần phải nói rằng bạn cần phải uống nhiều hơn số lượng nêu trên.

Lời cảnh báo:

Uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại. Được gọi là thừa nước, nó dẫn đến cơ thể bạn chứa nhiều chất lỏng hơn mức mà thận của bạn có thể thải ra ngoài. Nó có thể dẫn đến hạ natri máu.

Tăng nước có các triệu chứng tương tự như mất nước – nôn mửa, chóng mặt, choáng váng, đau đầu và mệt mỏi. Nếu không được điều trị đúng cách, hạ natri máu thậm chí có thể gây tử vong.

Loại Nước Nào Tốt Cho Da?

Nước ấm là tốt nhất cho da vì nó là nước dịu nhẹ nhất trên da của bạn. Cho dù là khi tắm hay dùng các sản phẩm chăm sóc da sau khi tắm, sử dụng nước ấm là lý tưởng nhất.

Nước có độ cân bằng pH trong khoảng 6,5-8,5 là tốt nhất để uống. Nước đóng chai thông thường có độ pH từ 6,5-7,5. Tuy nhiên, một số loại có độ kiềm cao hơn một chút và nước cất RO là từ 5-7.

Kết thúc

Từ việc ngăn ngừa lão hóa sớm để mang lại cho bạn làn da căng mọng, trẻ trung hơn, nước là thành phần kỳ diệu có thể giải quyết một loạt các vấn đề về da. Hãy biến việc uống đủ lượng nước cần thiết trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *