ĐÀN ÔNG CÓ CẦN SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA KHÁC PHỤ NỮ KHÔNG?

Nam giới có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ không? Hay họ cần các sản phẩm chăm sóc da khác nhau? Cùng Sumdfine tìm hiểu câu trả lời nhé!

Giới thiệu:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng làn da tuyệt vời đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sự tự tin của mỗi người.

 Những lo lắng về da có thể mang lại sự chán nản trong cuộc sống và cũng có thể ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ của bạn.

Tuy nhiên, nam giới và phụ nữ thường cần các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Chúng ta hãy xem sự khác biệt cơ bản giữa da nam và nữ.

Da của nam giới có khác với da của phụ nữ?

Làn da của đàn ông và phụ nữ khác nhau. Da của họ có mức độ pH khác nhau, tốc độ mồ hôi, tiết bã nhờn và cả sự phát triển của lông. Hãy cùng xem những yếu tố nào tạo nên sự khác biệt giữa da nam và nữ.

Nội tiết tố:

Đặc điểm nam tính của làn da nam giới được đóng góp bởi hormone: testosterone. Đây là một trong những yếu tố chính tạo nên sự khác biệt giữa làn da của nam và nữ. Mức testosterone ở nam giới làm cho da của họ dày hơn và tiết nhiều bã nhờn hơn.

Độ dày:

Da của nam giới dày hơn da của phụ nữ khoảng 20%. Chúng có nhiều collagen hơn giúp da căng và săn chắc hơn. Tuy nhiên, hàm lượng collagen của nam giới giảm với tốc độ không đổi, trong khi hàm lượng collagen của phụ nữ giảm mạnh sau khi họ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Sản xuất bã nhờn:

Nam giới có lỗ chân lông trên da lớn hơn với các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn phụ nữ. Chúng sản xuất gần như gấp đôi lượng bã nhờn so với phụ nữ, điều này làm cho da của chúng trở nên bóng hơn.

pH:
Độ pH ở nam thấp hơn nữ khiến làn da của họ dễ bị hút tạp chất và nổi mụn.

Sự lão hóa:

Làn da của nam giới có dấu hiệu lão hóa muộn hơn nhiều so với nữ giới.

Bởi vì làn da của nam giới rất khác với làn da của phụ nữ, họ yêu cầu một cách tiếp cận chăm sóc da chuyên dụng và khác biệt.

Đàn ông có nên sử dụng sản phẩm dưỡng da của phụ nữ không?

Mặc dù nam giới không có hại gì khi sử dụng các sản phẩm dành cho da mặt của phụ nữ, nhưng điều đó là không cần thiết. Khi làn da của nam giới bắt đầu lão hóa muộn hơn nữ giới, họ có thể sẽ không cần đến tất cả các loại kem chống lão hóa đắt tiền. Da nam giới có thể tiết nhiều bã nhờn hơn. Ở phụ nữ, làn da được giữ ẩm trong thời gian dài hơn. Họ thậm chí sẽ không phải thoa kem dưỡng ẩm liên tục để giữ nước cho da.

Tuy nhiên, đàn ông mất collagen tương tự như phụ nữ, dẫn đến mất tính đàn hồi của các mô trên khuôn mặt. Do đó, các sản phẩm giúp tăng cường tổng hợp protein trong tế bào và thúc đẩy sản xuất collagen nên nam giới sử dụng.

Da của nam giới dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng giống như da của phụ nữ. Do đó, nhu cầu sử dụng kem chống nắng thích hợp ở nam giới cũng giống như ở nữ giới. Tuy nhiên, nam giới yêu cầu một chế độ chăm sóc da tối giản.

Sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới khác với sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ giới như thế nào?

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ thường tập trung nhiều hơn vào việc dưỡng ẩm để bù đắp cho việc sản xuất bã nhờn thấp hơn ở phụ nữ. Ngoài ra, các sản phẩm dành cho nữ có chứa chất tẩy tế bào chết, thành phần làm dịu và chống lão hóa.

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam có chứa retinol, giúp hình thành collagen trong các mô da của họ. Ngoài ra, các sản phẩm dành riêng cho nam giới thường không có mùi thơm.

Nữ giới thường có lớp da mỏng hơn nam giới, có xu hướng mất độ ẩm nhanh hơn và dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Sản phẩm của họ được pha chế để đáp ứng những nhu cầu này.

Đàn ông cần gì cho làn da của mình?

Một trong những mối quan tâm hàng đầu về da của nam giới là da không đều màu và nổi mụn. Cạo râu cũng gây kích ứng da. Một thói quen chăm sóc da đơn giản nhưng không xâm lấn sẽ giúp chống lại tất cả các mối quan tâm lớn về da mà bất kỳ người đàn ông nào cũng gặp phải.

Hoạt chất hiệu quả nhất để chống lại những vấn đề này có thể là Salicylic acid hoặc Benzoyl Peroxide. Chúng giúp điều trị viêm nang lôngvà quan trọng hơn là mụn.

Làm thế nào để chọn sản phẩm chăm sóc da cho nam giới?

Trước khi chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào để sử dụng, bạn cần cân nhắc một số điều.

Chú ý đến loại da của bạn:

Thông thường, đàn ông có làn da dầu và dày hơn. Tuy nhiên, một số người cũng có thể có các mảng khô trên da. Một số có thể có làn da nhạy cảm. Giải pháp nằm ở việc tìm ra sản phẩm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của làn da bạn. Nếu bạn có dầu thừa, bạn sẽ muốn tìm một thứ gì đó có thể rửa sạch bã nhờn. Nếu bạn có làn da khô và bong tróc, thì kem dưỡng ẩm thích hợp là câu trả lời cho vấn đề của bạn.

Cả 2 là câu trả lời cho rất nhiều:

Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều dành riêng cho giới tính. Nhiều sản phẩm phù hợp cho cả nam và nữ, chẳng hạn như các thành phần hoạt tính như axit salicylic, benzoyl peroxide, squalane hoặc axit hyaluronic. .
Ngoài ra, paraben và silicone có hại cho làn da của cả nam và nữ. Vì vậy, hãy luôn tìm loại không chứa paraben và không chứa silicone. Nó cũng có lợi cho làn da của bạn nếu bạn chọn tránh các sản phẩm không có mùi thơm.

Chế độ chăm sóc da của nam giới:

Sử dụng kem chống nắng SPF 50+ phổ rộng vào buổi sáng trước khi bước ra khỏi nhà.

Làm sạch ít nhất hai lần một ngày. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng nam giới có làn da dầu nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt, trong khi nam giới có làn da nhạy cảm nên sử dụng các loại sữa rửa mặt không tạo bọt, dịu nhẹ. Điều này sẽ ngăn độ pH tự nhiên của da bị phá vỡ và bảo vệ tính toàn vẹn của da.

Sử dụng retinol trước khi đi ngủ. Dẫn xuất vitamin A này hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm và cũng giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Điểm mấu chốt:

Khi nhắc đến việc chăm sóc da, bạn cần làm là luôn thoa mang theo kem chống nắng trước khi bạn bước ra ngoài ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ tình trạng da nào, nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *